6thMay

6thMay

6thMay

 

April 26,2024

ขอนแก่นตั้งค่าหัว 50,000 บาทล่านายอาร์ต จำเลยคดียาเสพติด หลบหนีศาลหลังเสร็จรับฟังคำพิพากษา ส่งมือปราบ-นักสืบไล่ล่าทุกพื้นที่ เบื้องต้นพบหลบหนีไป จ.เลย

 

ขอนแก่นตั้งค่าหัว 50,000 บาทล่านายอาร์ต จำเลยคดียาเสพติด หลบหนีศาลหลังเสร็จรับฟังคำพิพากษา ส่งมือปราบ-นักสืบไล่ล่าทุกพื้นที่ เบื้องต้นพบหลบหนีไป จ.เลย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 25 เม.ย. 2567ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ได้ประสานการทำงานในการไล่ล่าติดตามจับกุมตัว น.ช.รัชพล เขียนนอก หรืออาร์ต  นักโทษคดียาเสพติด ซึ่งหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับหลบหนีไป เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น  พบตัว น.ส.ธีระดา ศิริสุทธา อายุ 30 ปี ภรรยาของ น.ช.รัชพลแล้ว ซึ่งยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่น

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

"เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ได้นำตัวไปสอบถามข้อมูล ทราบว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงมาดูสามีที่ศาล ขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาล ก็เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น จากนั้นเห็นสามีวิ่งหนีการควบคุมทั้งที่มีโซ่ตรวนก่อนจะ กระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร หรือน๊อต  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/4 ถนนทหาร ต.ถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ที่ขับจักรยานยนต์ติดเครื้องรออยู่ริมถนนเทพารักษ์ และพากันหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าหนีไปที่ใด"

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบประวัตินายพลังรัชรไม่พบว่าเคยต้องคดีใด แต่ภรรยาของ น.ช.รัชพล ให้ข้อมูลว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี เพราะ น.ช.รัชพล มีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลายคน โดยเมื่อรับยาบ้ามาจากพ่อค้าที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เครื้อข่ายก็รับไปจำหน่าย นายน็อตจึงเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ น.ช.รัชพล ซึ่งหลังการพา น.ช.รัชพลหลบหนีไปนั้น จากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ทั้ง 2คนยังอยู่ในพื้นที่ แต่ก็อาจจะหลบหนีไปอยู่กับเครือข่ายยาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านก็เป็นได้

 

"ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้นกรมราชทัณฑ์เป็นผู้เสียหาย  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งก็มาแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อตและ น.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จำนวน 50,000 บาท ในส่วนของนายน็อต ที่เป็นบุคคลที่พาน.ช.รัชพล หลบไปนั้น หากถูกจับกุมตัวจะถูกแจ้งข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพลนั้น นอกจากถูกดำเนในคดีเดิม ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มจากคดีเดิม"

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์สามารถติดต่อนายน็อตได้แล้ว จากการสอบถามทราบว่า น.ช.รัชพลเป็นลูกพี่ เป็นหัวหน้าทีมของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ตำบลศิลา เมื่อลูกพี่ถูกจับ จึงต้องการช่วยเหลือ จึงได้เข้าเยี่ยมลูกพี่และนัดแนะกัน โดยจอดรถจักรยานยนต์รอที่ริมถนนเทพารักษ์ ให้ลูกพี่หนีออกจากศาลมาหาแล้วจะพาหนี  ซึ่งเมื่อพาหนีได้ก็ขับขี่รถวนไปตามซอยต่างๆในเมืองขอนแก่น จนสามารถออกไปที่ถนนเลี่ยงเมืองได้ จากนั้นจ้างคนงัดโซ่ตรวนที่ขาออก แล้วพาลูกพี่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วขึ้นรถโดยสารที่ บขส.3 ขอนแก่น ส่งลูกพี่ไปพบเครือข่ายจากประเทศเพื่อนบ้านที่จังหวัดเลย และเชื่อว่า น.ช.รัชพล ที่เป็นลูกพี่น่าจะข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเรียบร้อยแล้ว

 


2 74