27thJuly

27thJuly

27thJuly

 

May 15,2024

ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว จับเพจที่พักปลอม

 

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ, พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ราชประโคน รอง ผกก.1 บก.ทท.2 และ พ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 เจ้าทำการจับกุมตัวนายพรมมินทร์ โสสา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก 332 ม.10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา  ที่ จ.166/2567 ฐานความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด ก่อนทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น

พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภาคอีสานตรวจพบที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวทราบว่า  ก่อนที่จะมี ผู้เสียหายได้ติดต่อจองที่พักไปยังเพจ Sala Khaoyai โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า จำนวน 2 ห้อง จะเข้าพักในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.2566 รวมยอดค่าที่พักเป็นเงิน 8,200 บาท ต่อมาทางเพจที่พักปลอมได้แจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท จำนวน 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท โดยมีการส่งเลขที่บัญชี 70-1361056-6 ธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB) ชื่อบัญชี นายพรมมินทร์ โสสา ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ในวันที่ 11 ก.ย. 2566

"ต่อมาผู้เสียหายต้องการจะเลื่อนวันเข้าพัก จึงทำการติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งข้อความไปยังเพจดังกล่าวได้เลย จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังที่พัก พนักงานของที่พักแจ้งว่า ไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อของผู้เสียหาย จึงทราบว่าตนเองถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม พร้อมทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อเสนอให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ต่อมา ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.166/2567 นายพรมมินทร์ โสสา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด"

พ.ต.ท.วโรดม กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ บ้านเลขที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จึงสนธิกำลังร่วมชุดสืบสวน บก.ทท. แบะ สภ.กระนวนเดินทางไปตรวจสอบพบพบ ผู้ต้องหา ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว  จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมตัวมาสอบสวน ซึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก โดยว่าจ้างให้เปิดบัญชีโดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท จึงได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารชื่อดัง จำนวน 1 บัญชี โดยเปิดบัญชีผ่านระบบออนไลน์ เมื่อประมาณ 10 เดือนที่แล้ว โดยส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อทำการส่งรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างจึงได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งตำรวจยังคงไม่ปักใจเชื่อและจะมีการสืบสวนสอบสสนขยายผลจับกุมต่อไป อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 


19 200