27thJuly

27thJuly

27thJuly

 

May 27,2024

ประกัน 2+ คืออะไร? ประกันทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ขับขี่

 

ประกัน 2+ คืออะไร?”

ในโลกยุคปัจจุบันที่รถยนต์กลายเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน การมีประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสบายใจมากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นอีกด้วย

หนึ่งในทางเลือกที่ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก คือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ หรือที่เรียกว่า "ประกัน 2+" บทความนี้เลยอยากมาอธิบายให้เข้าใจว่า "ประกัน 2+" คืออะไร คุ้มครองอย่างไรบ้าง เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น !

 

ประกัน 2+ คืออะไร ?

ประกัน 2+ เป็นประเภทประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองทั้งในกรณีที่รถของคุณเองเกิดความเสียหาย และในกรณีที่รถของคุณก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลภายนอก เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับการใช้งานทั่วไป

ประกัน 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

  • ความเสียหายต่อตัวรถ คุ้มครองความเสียหายต่อรถของคุณเองที่เกิดจากอุบัติเหตุทุกประเภท ยกเว้นกรณีที่ระบุไว้เป็นข้อยกเว้น
  • ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอกที่เกิดจากการใช้รถของคุณ
  • ค่ารักษาพยาบาล บางประเภทของประกัน 2+ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสำหรับคุณและผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน บางประเภทมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน เช่น บริการรถลาก บริการเปลี่ยนยางรถ

เบี้ยประกัน 2+

เบี้ยประกันของประกัน 2+ จะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น รุ่นรถ ปีที่จดทะเบียน ระยะเวลาคุ้มครอง จำนวนเงินที่รับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก และประวัติการเคลม โดยทั่วไปแล้วเบี้ยประกันจะถูกกว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แต่แพงกว่าประกันชั้น 3

ข้อดี

  • คุ้มครองครอบคลุมทั้งรถของคุณเองและบุคคลภายนอก
  • ค่าเบี้ยประกันไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ
  • เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปของผู้ขับขี่ส่วนใหญ่

ข้อเสีย

  • ไม่คุ้มครองกรณีรถหาย
  • บางประเภทไม่คุ้มครองกรณีรถไฟไหม้
  • มีวงเงินจำกัดในการรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก

เคล็ดลับเลือกประกัน 2+ ให้คุ้มค่า ประหยัดเงิน

การเลือกประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ ให้คุ้มค่าและประหยัดเงินนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณปฏิบัติตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้

  1. ศึกษาความคุ้มครองอย่างละเอียด พิจารณาว่าประกันภัยนั้นครอบคลุมความเสียหายต่อตัวรถ ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ค่ารักษาพยาบาล และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบข้อยกเว้นต่าง ๆ ให้ชัดเจน
  2. เปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลายบริษัท สำรวจและเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ โดยพิจารณาปัจจัยที่ส่งผลต่อเบี้ยประกัน เช่น รุ่นรถ อายุรถ ระยะเวลาคุ้มครอง เป็นต้น โดยอาจใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบเบี้ยประกันเพื่อความสะดวก
  3. เลือกรูปแบบการชำระเบี้ยประกันที่เหมาะสม การชำระเบี้ยประกันเต็มจำนวนจะได้รับส่วนลด แต่หากต้องการผ่อนชำระก็สามารถทำได้ แต่เบี้ยประกันอาจสูงขึ้นเล็กน้อย
  4. เลือกบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงและมั่นคง ศึกษาผลประกอบการ สถานะทางการเงิน และอ่านรีวิวจากผู้ใช้งานจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจ
  5. เลือกตัวแทนประกันภัยที่มีความรู้และให้คำแนะนำเป็นกันเอง ตัวแทนที่ดีควรให้คำปรึกษาและบริการอย่างดี สามารถอธิบายข้อมูลได้อย่างละเอียด

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ หรือ "ประกัน 2+" เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งความเสียหายต่อตัวรถและความรับผิดต่อบุคคลภายนอก  อย่างไรก็ดี ก่อนเลือกซื้อ แนะนำให้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปข้างต้น ก็จะช่วยให้เลือกได้ตอบโจทย์ความต้องการและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

 

 

 


70 9,571