8thSeptember

8thSeptember

8thSeptember

 

July 24,2024

เจ.ดี.พูลส์สร้างสระ“รพ.ค่ายสุริยพงษ์” เพื่อลดอุบัติเหตุทางน้ำ-ช่วยรักษาผู้ป่วย

 

เจ.ดี.พูลส์รุกขยายตลาดชิงงานขนาดใหญ่และราชการ  คว้าโครงการสร้างสระว่ายน้ำโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ที่เมืองน่าน  เผยเป็นโครงการเพื่อประชาชนมุ่งลดอุบัติเหตุจมน้ำควบคู่ธาราบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง-อัมพฤกษ์-อัมพาต

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด  ผู้นำอุตสาหกรรมสระว่ายน้ำไทย เปิดเผยว่า  นอกจากตลาดบ้านอยู่อาศัยที่เจ.ดี.พูลส์ รักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นอันดับ1แล้ว  ปัจจุบันเจ.ดี.พูลส์ มีเป้าหมายขยายตลาดไปจับงานสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สระโครงการ และงานราชการ  โดยล่าสุดสามารถชนะการประมูลงานสระว่ายน้ำพร้อมอาคาร จากโครงการสร้างสระว่ายน้ำเพื่อประชาชน ของโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด

สระดังกล่าวเป็น Half Olympic ขนาด 25 x 12.5 ลึก 1.20 เมตร และสระเด็กขนาด 9 x 3.5 ลึก 0.60 เมตร เป็นสระ iP Smart Pool  คอนกรีตผนังสำเร็จอัจฉริยะ โครงสร้างผนังดำแข็งแรงหมดปัญหารั่ว-ทรุด -แตกร้าว พื้นผิวสระไลเนอร์ ป้องกันการรั่วซึมได้100% เหนียวทนทาน เข้ารูปตามรูปทรงสระ ดูแลทำความสะอาดง่าย พื้นผิวป้องกันแบคทีเรีย ปลอดภัยจากปัญหากระเบื้องแตกร้าว หลุดร่อน มีผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มต่อผู้ใช้และไม่ลื่น 

โครงการสร้างสระว่ายน้ำเพื่อประชาชน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มทบ. 38  เป็นการบริจาคโดยธนาคารกสิกรไทย  อันเนื่องมาจากมีข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขว่าช่วงปี พ.ศ. 2555-2564 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจมน้ำทั้งสิ้น 35,915 ราย หรือ เฉลี่ยวันละ 10 ราย  จึงควรมีสระว่ายน้ำเพื่อประชาชนสำหรับเสริมสร้างทักษะและการเรียนรู้ในการว่ายน้ำสำหรับประชาชน ให้สามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้  รวมถึงเสริมทักษะเจ้าหน้าที่ในการฝึกช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ

นอกจากนี้ยังเพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหากล้ามเนื้ออ่อนแรง อัมพฤกษ์ อัมพาต ผู้ที่มีปัญหาการรับรู้การทรงตัวมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและสามารถทรงตัวได้ดีขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง ในการบรรเทาอาการปวดและป้องกันข้อติดเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น

อนึ่ง พลโท นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ได้เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอาคารสระว่ายน้ำเพื่อประชาชน  โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์  มทบ. 38  โดยมีนายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดน่าน และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จ 15 ตุลาคม 2567


21 1,106