8thSeptember

8thSeptember

8thSeptember

 

July 27,2024

ตร.บุกจับผู้รับเหมาสุดแสบโกงเงินสร้างบ้านทิ้งงาน-หลอกขายของมีเหยื่อหลายจังหวัดกว่า 10 ราย

 

ตำรวจ สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลเข้าจับกุมผู้รับเหมาแสบโกงเงินสร้างบ้านทิ้งงาน ทั้งหลอกขายพารามอเตอร์ มี ปชช.หลายจังหวัดตกเป็นเหยื่อกว่า 10 ราย คาดมูลค่าความเสียหายหลายล้าน  ด้านเจ้าตัวปัดไม่ได้โกงรับเงินเป็นงวดและทำงานตามสัญญา พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ

(27 ก.ค.67) พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง  จังหวัดบุรีรัมย์  ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.จักรภัทร ชมพูกุล พนักงานสอบสวนหัวหน้าคดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  สภ.นางรอง นำหมายจับของศาลจังหวัดระยอง เข้าจับกุมตัว นายธนากร (ขอสงวนนามสกุล) ผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.นางรอง ในข้อหา “ฉ้อโกง”  หลังจากมีผู้เสียหายทั้งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดระยอง และอีกหลายจังหวัด เข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ต่างๆ ว่าถูกนายธนากร ฉ้อโกงในการก่อสร้างบ้านด้วยการรับเงินจากผู้เสียหายแล้ว แต่ก่อสร้างบ้านไม่เสร็จตามที่ทำสัญญาตกลงว่าจ้างแล้วทิ้งงานไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งยังหลอกขายพารามอเตอร์หรือร่มบินผ่านเฟสบุ๊ก โดยหลอกให้โอนเงินไปแล้วไม่มีพารามอเตอร์ให้จริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายจากทั้งสองกรณีกว่า 10 ราย คาดว่ามูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท   

 

นายจำรัส  อ่อนวิลาวรรณ  อายุ 54 ปี นักบินร่มบิน หรือพารามอเตอร์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเป็นอาจารย์สอนให้กับนายธนากรในการบินร่มบิน และรู้จักคุ้นเคยกันมากว่า 30 ปี ไม่คิดว่าเขาจะกล้าหลอกลวง  จะขายพารามอเตอร์ให้ในราคา 75,000 บาท  ก็หลงเชื่อทยอยโอนเงินให้จำนวน 68,000 บาท ก็รู้สึกเอะใจทำไมไม่ได้พารามอเตอร์สักที จึงยังไม่โอนเงินที่เหลือให้  พอสอบถามไปก็บ่ายเบี่ยงอ้างสารพัด กระทั่งระยะหลังติดต่อไม่ได้  และพอมีคนโพสต์ถึงนายธนากร  ว่ามีพฤติกรรมฉ้อโกงสร้างบ้านในหลายพื้นที่กว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายหลายล้าน จึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้ ที่ สภ.ประโคนชัย  กระทั่งทราบว่าตำรวจ สภ.นางรอง มีการจับกุมตัวผู้รับเหมาได้ จึงได้เดินทางมาดู  พร้อมทั้งได้กล่าวชื่นชม ผกก. และตำรวจ สภ.นางรอง ที่ใส่ใจความทุกข์ร้องของประชาชน  

 

ด้านนายายเบญจพล จำเนียรพล อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดระยอง ผู้เสียหายที่ถูกโกงเงินสร้างบ้าน  เล่าว่า เมื่อปลายปี 2563 แฟนรู้จักกับผู้รับเหมาคนดังกล่าวทางเฟชบุ๊ก ก็เห็นในภาพว่าสร้างบ้านสวย จึงติดต่อสอบถามและตกลงว่าจ้างให้มาก่อสร้างบ้านให้ โดยทำสัญญา ว่าจ้างสร้างบ้านเมื่อต้นปี 2564 ในราคา 1,200,000 บาท แบ่งจ่ายเป็น 5 งวด ที่ผ่านมาจ่ายไปแล้ว 3 งวด รวมจ่ายไปแล้วทั้งสิ้นประมาณ 900,000 บาท  แต่จู่ๆ ทางร้านที่ผู้รับเหมาไปเอาวัสดุก่อสร้างที่ร้านแล้วไม่จ่ายเงินก็ตกใจ  พอจะสอบถามผู้รับเหมาก็ได้ทิ้งงานไปแล้วติดต่อไม่ได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ต่อมาทราบว่ามีการออกหมายจับ  แต่ผ่านไปหลายปีก็ยังจับกุมไม่ได้ พอทราบว่าผู้รับเหมามีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  จึงได้เดินทางมาประสานทางตำรวจ สภ.นางรอง ให้ช่วยติดตามจับกุม  จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และไม่อยากให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก

 

ขณะที่นายธนากร ผู้รับเหมาที่ถูกออกหมายจับฐานฉ้อโกง  ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้โกงเงินสร้างบ้านที่ จ.ระยอง ยอมรับว่ามีการตกลงว่าจ้างสร้างบ้านให้จริง ก็เบิกเงินตามงวดและก่อสร้างให้ตามสัญญา กระทั่ง 2 งวดสุดท้ายเจ้าของบ้านให้ญาติพี่น้องของเขามาสร้างให้  ตนก็เลยไม่ทำต่อ แต่เมื่อมีการแจ้งความก็จะต่อสู้คดีตามกระบวนการ ส่วนที่บอกว่ามีผู้เสียหายถึง 10 รายนั้น ก็ยืนยันว่าไม่ทราบ

โดยหลังจากตำรวจ สภ.นางรอง ทำบันทึกจับกุมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งตัวนายธนากร  ผู้ต้องหาตามหมายจับ  ไปให้ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุที่มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไว้ สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 


25 138