22ndOctober

22ndOctober

22ndOctober

 

August 16,2024

ชาวโคราชหวั่น หลังเศรษฐาหลุดตำแหน่ง พท.เบรค นโยบายเรือธง หวั่นอดได้เงินดิจิทัล

 

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ร้านขายของชำหน้าสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมโภชน์  ประสาทไทย ผู้ประสานงานมวลชนพรรคเพื่อไทย (พท.) โคราชและพี่น้องประชาชน ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการค้าในตลาดเช้าจิระได้จับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งมีไทม์ไลน์หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายเศรษฐา  ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีประกอบกับกระแสข่าวนายทักษิณ  ชินวัตร ผู้นำจิตวิญญาณ พท.ได้แจ้งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลโดยจะยกเลิกโครงการดังกล่าวซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของ พท. สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวโคราช โดยเฉพาะกลุ่มหาเช้ากินค่ำได้ลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ถือเป็นความหวังในภาวะเศรษฐกิจซบเซา

 

นายสมโภชน์ ผู้ประสานงานมวลชน พท.โคราช เปิดเผยว่า พี่น้องประชาชนรู้สึกผิดหวังในคำวินิจฉัยของตุลาการ ขณะนี้ทุกหย่อมหญ้ายังมีความเดือดร้อนถ้วนหน้า ประสบปัญหาเศรษฐกิจและสภาพคล่องขาดเงินหมุนเวียน จึงต้องการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท มาแบ่งเบาภาระทำทุนประกอบอาชีพ แม้นเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีแต่ พท.ยังคงเป็นแกนนำรัฐบาลและสานต่อนโยบายเรือธงให้สำเร็จแน่นอน

 

นายสมโภชน์ ผู้ประสานงานมวลชน พท.โคราช

นางวิภาทิพย์  บางหนู อายุ 49 ปี แม่ค้าขายนมดัชมิลล์ กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลสานต่อนโยบายเงินดิจิทัล ตนและครอบครัวเดือดร้อนมาก หากินยากลำบาก หากรัฐบาลจ่ายเป็นเงินสดโอนเข้าบัญชียิ่งดีไม่ต้องเข้าร้านค้าให้วุ่นวาย

นางสำอางค์  เสมนอก อายุ 60 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวในสถานีรถไฟ เผยว่า ชาวบ้านยังหวังกับนโยบายนี้ ขอให้เปลี่ยนเป็นเงินสด เพราะคนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงระบบออนไลน์ได้ อย่าเล่นเกมการเมืองทำให้ประชาชนเดือดร้อน

 

นางวิภาทิพย์  บางหนู อายุ 49 ปี แม่ค้าขายนมดัชมิลล์

 

นางสำอางค์  เสมนอก อายุ 60 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวในสถานีรถไฟ

 


303 3,182