3rdJuly

3rdJuly

3rdJuly

 

August 17,2018

มอบทุนศึกษา ๓๓๒ คนเกือบ ๙ แสนบาท เทิดพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ‘คนดีสู่สังคม’

         เมื่อเวลา ๑๑.๐๐ น. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๑ ที่หอประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายมนตรี  แสนวิเศษ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี ๒๕๖๑ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑ ซึ่งโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ร่วมกับมูลนิธิแก่นนครวิทยาลัย รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธากำหนดจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑

         นายวีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาดังกล่าวนี้เป็นกิจกรรมต่อเนื่อง ซึ่งโรงเรียนจัดกิจกรรมขึ้นเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ที่เริ่มจากการประกอบพิธีทำบุญตักบาตร การจัดกิจกรรมรำลึกพระคุณแม่ การมอบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่นประจำปี ๒๕๖๑ การกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระจัดราชกุศล ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ โดยทุนการศึกษาที่ได้มอบในปีนี้มีทั้งหมด ๓๓๒ ทุน ซึ่งเป็นการประเมินและคัดเลือกนักเรียนในระดับชั้น ม.๑-ม.๖ ที่เรียนดี มีคุณธรรม ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อที่จะร่วมกันสร้างคนดี คนเก่ง คนที่มีคุณธรรมที่จะอยู่ร่วมกับสังคมต่อไปในอนาคตได้อย่างมีความสุข

         “ทุนที่โรงเรียนได้ทำการมอบทั้งหมด ๓๓๒ ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๘๗๐,๐๐๐ บาท แยกเป็น ๓ ประเภท ประกอบด้วย ทุนจากมูลนิธิแก่นนครวิทยาลัย จำนวน ๘๐ ทุนๆ ละ ๓,๐๐๐ บาท ทุนอุดหนุนปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน ๑๕๕ ทุนๆ ละ ๒,๕๐๐ บาท และทุนจากผู้มีจิตเมตตา ที่จะส่งเสริมสนับสนุนวงการการศึกษาไทยในการร่วมกันสร้างอนาคตเด็กและเยาวชนให้เป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติในอนาคต จำนวน ๙๗ ทุนๆ ละ ๒,๕๐๐ บาท”

         นายวีระเดช กล่าวอีกว่า การพัฒนาประเทศสิ่งสำคัญที่สุดคือการพัฒนาคน ที่จะต้องกลายเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติในอนาคต โดยสำคัญที่สุดคือการให้เด็กและเยาวชนนั้นอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุขและมีความสุข ดังนั้นสถาบันการศึกษาจะต้องปลูกฝังทั้งในเรื่องของการเป็นคนดี คนเก่ง มีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับความเป็นเลิศทางวิชาการ และอยู่อย่างพอเพียง พอประมาณ ทั้งหมดคือสิ่งที่โรงเรียน ได้เน้นย้ำในแนวทางการจัดการเรียนการสอนมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๒๑ วันพฤหัสบดีที่  ๑๖ - วันจันทร์ที่  ๒๐  เดือนสิงหาคม  พุทธศักราช ๒๕๖๑

 

684 1,351