29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 16,2020

‘แคนทารี โคราช’ จัดบุฟเฟ่ต์บนชั้น ๒๐ ทิวทัศน์ดีอาหารล้ำ

แคนทารี โคราช จัดเต็มบุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษ Sunday Brunch ทุกวันอาทิตย์ อิ่มเอมกับเนื้อแกะย่างแสนอร่อย ริบอาย  สเต๊กเนื้อนุ่ม ซาซิมิสดๆ และหลากหลายเมนูอร่อยนานาชาติ พร้อมของหวาน คัดสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยม บรรยากาศสุดพิเศษ บนชั้น ๒๐ ราคาเพียง ๑,๒๙๐ บาท

เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องอาหารเดอะกริลล์รูม ชั้น ๒๐ โรงแรมแคนทารี โคราช “โคราชคนอีสาน” ได้รับเชิญจากโรงแรมแคนทารี โคราช รับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษ (Sunday Brunch) ซึ่งคำว่า Brunch ก็มาจากคำว่า Breakfast (มื้อเช้า) บวกกับ Lunch (มือกลางวัน) นั่นเอง ซึ่งผ่านการคัดสรรเมนูอร่อยโดยเชฟมาร์ซ คอมพารอต รวมทั้งยังได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก Mr.Antoine Dewda ผู้จัดการห้องอาหาร The Grill Room และนายพัฒน์ โสดาพัฒน์ Assistant Food&Beverage ของโรงแรม

สำหรับเมนูบุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษ (Sunday Brunch) มีอาหารมากมายให้เลือกสรร อาทิ “เนื้อแกะย่าง” ที่ย่างได้เนื้อนุ่มกำลังดี ไม่มีเหนียว กินคู่กับซอสไวน์แดง รสชาติกลมกล่อมเต็มปาก หรือหากใครทีชื่นชอบ ‘ริบอาย’ และเนื้อสัน ที่นี่ก็มีพร้อมเสิร์ฟเช่นกัน รับประกันได้ว่า โรงแรมแคนทารี โคราช ใช้วัตถุดิบเนื้อนอกอย่างดี ไม่มีกลิ่นคาว

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีอาหารซีฟู้ดหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาตัวใหญ่ หอยนางรมตัวโต อร่อยแบบเต็มๆ คำ หรือจะเป็นหอยเชลล์เนื้อนุ่ม กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ให้รสสัมผัสที่สดใหม่อยู่เสมอ ใครที่ชอบกุ้ง และปู บอกเลยว่าห้ามพลาด โดยเฉพาะปูที่โรงแรมคัดสรรมานั้น เนื้อแน่น ก้ามใหญ่ ถูกใจคนรักซีฟู้ดอย่างแน่นอน หากเป็นซีฟู้ดก็ต้องมีปลา ใครที่ไม่ชอบทานปลาดิบ เขาก็มีเมนู ‘แซลมอนรมควัน’ ให้ด้วย หรือจะเป็นอาหารมุมพิเศษๆ อย่าง ‘สลัด’ หรือ ‘โคลด์คัท’ ที่มีทั้งแฮม หมู สายชีส สายขนมปังแบบฝรั่งๆ มุมนี้ถือว่า สุดยอดจริงๆ 

หรือหากใครที่ต้องการรับประทานอาหารที่ชุ่มฉ่ำที่เป็นน้ำๆ แสนอร่อย ก็มีเมนูให้เลือกสรร เช่น ‘ซีฟู้ดแกงเขียวหวาน’ ที่รสชาติของน้ำแกงเขียวหวานนั้นเข้มข้น หรือจะเป็นเมนู ‘พาสต้ากับซอสแกะ’ เส้นพาสต้าที่เสิร์ฟคู่กับซอสแกะรสเลิศ ส่วนใครที่เป็นสายชีสก็ห้ามพลาดกับเมนู ‘มันฝรั่งผักโขมอบชีส’ และทีเด็ดอีกหนึ่งอย่างที่อยากจะแนะนำคือ ‘หมูกรอบชาชู’ หมูกรอบชิ้นใหญ่ ที่ไม่เลี่ยนมากนัก กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

Sunday Brunch ไม่ได้มีเพียงแค่อาหารยุโรปเท่านั้น สายญี่ปุ่นที่ชื่นชอบ ‘ซาซิมิ’ หรือ ‘ซูชิ’ ก็มีเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูอร่อยจากนานาชาติ พร้อมของหวาน อาทิ ชีสเค้กบลูเบอร์รี่ มาการอง หรือจะเป็นแพนเค้ก กับวาฟเฟิลที่เชฟจะทำให้สดๆ ทานกันแบบร้อนๆ จากเตากันเลย จะทานคู่กับไอศกรีมหวานๆ ก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีอาหารมุมพิเศษให้เลือกอีกมากมาย และยังมีดนตรีสดๆ ให้ฟังระหว่างรับประทานอาหารอีกด้วย

สำหรับ Sunday Brunch จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๒ โดยนายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารี โคราช เปิดเผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า ผลตอบรับค่อนข้างดี เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในโคราชมาก่อน แม้ทางโรงแรมจะมีบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันอยู่แล้วที่ห้องอาหารดิ ออร์ชาร์ด ชั้น ๑ แต่ก็อาจจะมีบางครอบครัวที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในการรับประทานอาหาร โดยขึ้นมาชั้นบนสุดของโรงแรม ซึ่งเป็น อาหารพรีเมี่ยม เนื่องจากวัตถุดิบ เครื่องปรุงต่างๆ ที่นำมานั้น ค่อนข้างแตกต่างจากวัตถุดิบในห้องอาหารชั้นอื่นๆ รวมทั้งจะเป็นอาหารสไตล์ยุโรป แม้จะเป็นอาหารบุฟเฟ่ต์ ก็จะไม่ทำครั้งละมากๆ แต่เมื่อใกล้หมด ก็จะทำใหม่และนำมาเติมให้ลูกค้า จึงถือว่าเป็นจุดเด่นของ Sunday Brunch

Mr.Antoine Dewda ผู้จัดการห้องอาหาร The Grill Room (ซ้ายสุด) และนายพัฒน์ โสดาพัฒน์ Assistant Food&Beverage ของโรงแรม (ชวาสุด)

นายมกริน กล่าวอีกว่า Sunday Brunch เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในโคราช และเหมาะสมในเรื่องของวัน และเวลา เป็นการทานอาหารรูปแบบใหม่ ลูกค้าที่อยู่ต่างอำเภอก็จะมีโอกาสเข้ามาทานอาหารในตัวเมืองโคราชกับครอบครัวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะหากเป็นวันธรรมดาก็ติดทำงาน แต่วันอาทิตย์เป็นวันของครอบครัว และเป็นมื้ออาหารที่ทานบนดาดฟ้าชั้น ๒๐ ทำให้ได้รับชมวิวมุมสูงของโคราช นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่มีในโคราช ทั้งนี้ มีประชาชนต่างอำเภอที่อาจจะยังไม่ทราบว่ามีอาหารมื้อกลางวันในบรรยากาศแบบนี้ แต่เชื่อว่า หากทราบก็จะทำให้วันอาทิตย์มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

“การจัดเทศกาลอาหารต่างๆ ช่วยกระตุ้นในด้านการมาใช้บริการห้องอาหาร และการจัดประชุม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่โคราชอยู่แล้ว นอกจากจะมี Sunday Brunch ที่เราเพิ่งจัดแล้ว ปีนี้โรงแรมจะจัดเทศกาลอาหารญี่ปุ่นสองครั้ง จากที่เคยจัดเพียงครั้งเดียว เนื่องจากผลตอบรับจากปีที่ผ่านมาดีมาก” นายมกริน กล่าว

สำหรับผู้สนใจ Sunday Brunch ทุกวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา ๑๐.๓๐-๑๔.๓๐ น. ที่ห้องอาหารเดอะกริลล์รูม ชั้น ๒๐ โรงแรมแคนทารี โคราช ราคาเพียง ๑,๒๙๐ บาท/คน (เด็กอายุต่ำกว่า ๑๒ ปี ลดครึ่งราคา) และพิเศษสุดกับส่วนลด ๑๐% สำหรับผู้สำรองที่นั่งล่วงหน้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ๐๔๔-๓๕๓๐๑๑

 

 

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๑๑ วันพุธที่ ๑๕ - วันอังคารที่ ๒๑ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

 


811 1441