29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 19,2020

‘อัลวาเรซ’พร้อมประชุมสัมมนา วอนรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

โรงแรมดังบุรีรัมย์เตรียมพร้อมเปิดรับประชุมสัมมนา หลังจากปิดบริการ ๓ เดือน เพราะพิษโควิด-๑๙ ทำขาดรายได้ เชื่อไม่ต่ำกว่า ๓ เดือนจึงจะเริ่มฟื้นตัว วอนรัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และหนุนงบเพื่ออบรมสัมมนา หวังช่วยบรรเทาธุรกิจ

 

เมื่อวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๓ หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ศบค.) มีมติปลดล็อกเฟส ๔ ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิว และผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ เช่น โรงเรียน สถาบันกวดวิชา รวมถึงโรงแรมให้สามารถจัดประชุมสัมมนาได้ ภายใต้มาตรการเว้นระยะ ๔ ตารางเมตรต่อคน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๖๓ ซึ่งภายหลังมีมติปลดล็อกเฟส ๔ ดังกล่าว ส่งผลให้โรงแรมหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการที่พัก ห้องประชุม สัมมนา และรับงานอีเว้นท์ต่างๆ โดยเฉพาะที่โรงแรมอัลวาเรซ ซึ่งเป็นโรงแรมชื่อดังของจังหวัด ที่มีห้องพักมากกว่า ๔๐๐ ห้อง  และห้องประชุม สัมมนา ที่สามารถรองรับผู้คนได้มากถึง ๓,๐๐๐ คน ก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการตามปกติแล้ว โดยขณะนี้ได้เตรียมทำอุโมงค์ และติดตั้งสเปรย์ฆ่าเชื้อภายในห้องประชุม-สัมมนาทุกห้อง รวมถึงห้องพักด้วย ทั้งนี้จะมีการจัดโต๊ะเก้าอี้แบบเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิดด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาใช้บริการ 

นายวสันต์ เทพนคร ประธานกรรมการโรงแรมอัลวาเรซ และโรงแรมเทพนคร จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า “หลังเจอสถานการณ์โควิด-๑๙ ระบาดก็ต้องประกาศปิดโรงแรมอัลวาเรซชั่วคราวเป็นเวลา ๓ เดือน เพราะไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ทำให้โรงแรมต้องขาดรายได้ ทั้งยังส่งผลกระทบถึงพนักงานด้วยเช่นกัน แต่หลังจากมีมติให้ปลดล็อก สามารถจัดประชุม สัมมนา และงานอีเว้นท์ต่างๆ ได้ ก็จะเป็นผลดีกับผู้ประกอบการโรงแรม ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ได้เพราะการจัดประชุม สัมมนา แต่ก็เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า ๓ เดือนถึงจะเริ่มฟื้นตัว แต่หากจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติคงจะใช้เวลาเป็นปี จึงอยากร้องขอให้รัฐบาลเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว รวมถึงหนุนงบประมาณลงมา  เพื่อจัดอบรม สัมมนา ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมต่างๆ ให้สามารถอยู่รอดได้”

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๓๒ วันพุธที่ ๑๗ - วันอังคารที่ ๒๓ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

 


782 1413