29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

August 13,2020

เปิดตัวครั้งแรกในอุดรธานี นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์

เปิดตัวครั้งแรกในอุดรฯ “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์” รถยนต์คอมแพ็ค เอสยูวี รวมทั้งเป็นครั้งแรกในภูมิภาค และครั้งแรกของโลก มาพร้อมเทคโนโลยี  อี-พาวเวอร์ ปฏิวัติระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หลังจากที่เปิดตลาดในญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก

เมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ ที่โชว์รูมนิสสัน ณัฐ ออโต้คาร์ สาขาสี่แยกสามพร้าว อำเภอเมืองอุดรธานี นายพิชญะ เกาว์คูณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย และนายภูริทัตต์ กิติวิริยสกุลชับ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ เปิดตัว “นิสสัน คิกส์ E-Power” ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในจังหวัดอุดรธานี ครั้งแรกของภูมิภาค และครั้งแรกของโลก หลังจากที่ทำตลาดในญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ราคาเริ่มต้นที่ ๘๘๙,๐๐๐ บาท ภายในงานมีการจับสลากมอบของรางวัลสำหรับลูกค้าด้วย

นายพิชญะ เกาว์คูณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย กล่าวว่า สำหรับ นิสสัน คิกส์ ใหม่นี้ มาผลิตในประเทศไทย เพื่อลูกค้ากลุ่มเออเบิน ไฟล์สไตล์ โดยเทคโนโลยี อีก-พาวเวอร์ ของนิสสันได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ รถยนต์จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยเครื่องยนต์สันดาปภายในจะทำหน้าที่เพียงผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับระบบ และประเทศไทยเป็นประเทศแรกต่อจากประเทศญี่ปุ่นที่ผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ และยังเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่เปิดตัวเทคโนโลยีนี้ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ จะขับเคลื่อนให้คนไทยพร้อมก้าวสู่ยุคการใช้ในอนาคต ในขณะที่รถยนต์มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น มอบอัตราเร่ง และสมรรถนะที่โดดเด่น และพร้อมให้ชาวจังหวัดอุดรธานี ได้สัมผัสเป็นครั้งแรกแล้ววันนี้

สำหรับ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ในนิสสัน คิกส์ ใหม่ ประกอบไปด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (generator) และอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด ๑.๒ ลิตร ๑๒ วาล์ว ๓ สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overteak Camshaft) ระบบอี-พาวเวอร์ ให้พละกำลังสูงสุด ๙๕ กิโลวัตติ์ (129 PS) มีแรงบิดสูงสุด ๒๖๐ นิวตัวเมตร และใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด ๑.๕๗ กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่มี ๔ โมดูล เทคโนโลยีนี้ทำให้นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่ มอบอัตราเร่งที่ราบรื่น ให้การขับขี่ที่เงียบ มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์การขับขี่เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า

โดย “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่” มาพร้อม ๖ สีภายนอกให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ สีดำ แบล็ค สตาร์,สีขาว สตอร์ม ไวท์ ,สีแดง เรเดียนท์ เรด, สีเทา กัน เมทาลิก, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และสีส้ม โมนาร์ช นอกจากนี้ยังนำเสนอสี ทูโทนที่เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า มอบความรู้สึกหรูหรามากขึ้น ด้วยหลังคาแบบลอยตัวสีดำ โดดเด่นสะกดทุกสายตา มีให้เลือกเฉพาะในรุ่น VL สำหรับ ๔ สีภายนอก สีส้ม โมนาร์ช, สีแดง เรเดียนท์ เรด, สีเทา กัน เมทาลิก และสีขาว สตอร์ม ไวท์ ราคาเปิดตัว ๑.๒ ลิตร รุ่น S ราคา ๘๘๙,๐๐๐ บาท, ๑.๒  ลิตร รุ่น E ราคา ๙๔๙,๐๐๐ บาท, ๑.๒ ลิตร รุ่น V ราคา ๙๙๙,๐๐๐ บาท และ ๑.๒ ลิตร รุ่น VL ราคา ๑,๐๔๙,๐๐๐ บาท 

นายภูริทัตต์ กิติวิริยสกุลชับ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ กล่าวเพิ่มเติมว่า นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่ทุกรุ่น มาพร้อมกับการรับประกันแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีอายุการใช้งานที่นาน มีความทนทาน และมีสมรรถนะและคุณภาพสูงเป็นเวลา ๑๐ ปี และรับประกันระบบไฟฟ้าเป็นเวลา ๕ ปี และการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ เป็นเวลา ๓ ปี หรือ ๑๐๐,๐๐๐ กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๔๐วันพุธที่ ๑๒ - วันอังคารที่ ๑๘ เดือนสิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 


943 1535