29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 07,2020

วิเชียร’มุ่งรักษาเก้าอี้นายกฯ พร้อมชนอดีตเกษตรจังหวัด

ศึกชิงนายก อบจ.อุดรฯ คึกคัก เพื่อไทย ส่ง‘วิเชียร ขาวขำ’ อดีตนายก อบจ.อุดรธานี นำทีมกลุ่มเพื่อไทยลงสมัครครบทั้ง ๔๒ เขต ส่วนคณะก้าวหน้า  นำทัพโดย ‘ฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์’ อดีตเกษตรจังหวัดฯ รวมถึง ‘ชวนนท์ ศิริบาล’ ผู้สมัครอิสระ สมัครแต่เช้าตรู่ กลุ่มรักหมากแข้งส่ง ๔ เขต 

เมื่อเช้าวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่หอประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี บรรยากาศการรับสมัครนายกและสมาชิกสภาอบจ.อุดรธานีวันแรก ซึ่งมีกลุ่มผู้สมัครจากกลุ่มเพื่อไทยอุดรธานี นำโดย นายวิเชียร ขาวขำ อดีตนายกอบจ.อุดรธานี และกลุ่มคณะก้าวหน้าอุดรธานี นำโดย นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ อดีตเกษตรจังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครอิสระ และกลุ่มรักหมากแข้งมาสมัคร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ตรวจเอกสารเบื้องต้นก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการรับสมัคร

เวลา ๐๘.๓๐ น. นายวันชัย จันทร์พร นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวพบปะและเปิดการรับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ยืนยันและกำกับดูแลให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์และยุติธรรม เป็นไปตามกฎหมายกำหนด 

สำหรับผู้สมัครนายก อบจ. อุดรธานี ได้มีการตกลงจับสลากหมายเลข ผลปรากฏว่า หมายเลข ๑ ได้แก่ นายชวนนท์ ศิริบาล ผู้สมัครอิสระ หมายเลข ๒ อายุ ๖๕ ปี ผู้สมัครอิสระ และเป็นอดีตผู้ช่วยเกษตรจังหวัดหนองคาย และเป็นชาว ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ คณะก้าวหน้าอุดรธานี อายุ ๖๑ ปี คณะก้าวหน้า อดีตเกษตรจังหวัดอุดรธานี ชาวบ้านหนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี เริ่มรับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานการเกษตร ที่สำนักงานเกษตร อ.กุดจับ ปี ๒๕๒๓ มีผลงานโดดเด่น อาทิ เกษตรอำเภอดีเด่นคนแรกของจังหวัดอุดรธานี เมื่อปี ๒๕๕๓ จบปริญญาโท ส่งเสริมการเกษตร มข. ปี ๒๕๔๑ ผู้ขับเคลื่อนนโยบาย “ตลาดเกษตรกร” ตั้งกลุ่มปลูกผักส่งขายห้างฯ พัฒนากลายเป็นร้านจริงใจ, ตลาดร่มเขียว, เอ็มโอยู ขายผักปลอดภัยในโรงพยาบาล และเปิดตัว “หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับห้วยสำราญ-ห้วยเจริญ” เพื่อการท่องเที่ยว และหมายเลข ๓ นายวิเชียร ขาวขำ กลุ่มเพื่อไทยอุดรธานี อายุ ๖๔ ปี สวมเสื้อกลุ่มเพื่อไทยอุดรธานี เป็นชาวบ้านผือ จ.อุดรธานี แชมป์เก่า อดีต นายก อบจ.อุดรธานี ๘ ปี พึ่งหมดวาระสดๆ ร้อนๆ คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองมามากกว่า ๓๐ ปี และเป็น ส.ส. หลายสมัย และยังได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย โดยได้รับอนุญาตลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย

ส่วนผู้สมัคร ส.อบจ. ในแต่ละเขต รวม ๔๒ เขต ได้ตกลงกันว่า จะเอาตามหมายเลขนายกหรือจะจับสลาก ซึ่งก็มีบางเขตมีผู้สมัครอิสระต้องการจับสลาก ทาง กกต.อบจ.ก็ได้ดำเนินการตามคำร้องขอ ก็จะทำให้หมายเลขบางเขตไม่เหมือนกัน อย่างเช่น ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้มีกลุ่มรักหมากแข้ง ของนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ ลงสมัคร ส.อบจ. ๔ เขต ได้แก่ เขต ๑ ทนายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง (สท.แม็ค) ได้หมายเลข ๑ เขต ๒ นายยศวัฒน์ กีรติรัฐวัฒน์ หมายเลข ๓  เขต ๓ นางนภัสวรรณ สนทนา (สจ.เก๋) หมายเลข ๑ และเขต ๔ นายอรรถกร มาสาซ้าย  หมายเลข ๑ นายสยาม ศิริมงคล

ด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางมาพบปะผู้สมัคร และกล่าวว่า ส่วนราชการเองได้มีการเตรียมตัวมานาน มีความตั้งใจให้จังหวัดดำเนินการอย่างเรียบร้อย ปรองดองกัน การแข่งขันเป็นเรื่องปกติ ทำความเข้าใจพี่น้องประชาชนถึงนโยบายทางเลือก สิ่งที่จะทำให้กับประชาชน ควบคู่กับผลงานแต่ละคนที่เคยทำมาในอดีต เชื่อว่าพี่น้องประชาชนรับรู้และสามารถตัดสินใจได้ ขณะเดียวกันก็อยู่ในสภาวะการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-๑๙ กิจกรรมทางการเมืองถ้าหากมีการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก ก็ขอให้เอาใจใส่ในเรื่องการป้องกัน ยืนยันกับทุกคนว่า หน่วยงานราชการจะยืนตรวจให้ตรงที่สุด ขอให้ทุกคนมีความสบายใจ จะแพ้ชนะเป็นเรื่องของแต่ละคน ตามที่จะซื้อใจประชาชนได้

ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านล่างหอประชุมได้มีกองเชียร์ของแต่ละกลุ่ม เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครได้อย่างคึกคัก ทั้งกลุ่มเพื่อไทยอุดรธานี กลุ่มคณะก้าวหน้าอุดรธานี รวมทั้งกลุ่มรักหมากแข้ง แต่ละคนก็ส่งเสียงเชียร์ และนำดอกไม้มามอบให้กับคนที่ตนเองรักตนเองชอบ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายวิเชียร ขาวขำ ได้เปิดตัวที่จะสมัครนายก อบจ.อุดรธานี พร้อมว่าที่ผู้สมัคร อบจ. โดยย้ำว่า การใช้กลุ่มเพื่อไทยนั้น ได้รับอนุญาตจากพรรคเพื่อไทย เป็นการทำตามระเบียบ กฎ กติกา และผู้สมัครก็เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน การเสนอตัวรับใช้พี่น้องประชาชนของทุกคน ไม่ได้มองว่าใครเป็นคู่แข่งใครเป็นคู่ต่อสู้ เราแข่งกับตัวเองในการที่จะเดินไปหาขอคะแนนกับพี่น้องประชาชน  และพี่น้องประชาชนก็จะเป็นคนเลือกว่าใครเหมาะสม เป็นนายกและ ส.อบจ.ทุกเขต  ขณะนี้เราก็ยังไม่รู้ว่ามีทีมใดบ้าง หรือพรรคไหนบ้างส่งผู้สมัคร ซึ่งทีมกลุ่มเพื่อไทยเรามีความพร้อม เรามีการเตรียมตัวมานานแล้ว จึงมาเสนอตัวต่อสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานี ก่อนทีมอื่น ส่วนในการเลือกตั้งท้องถิ่น เทศบาลนครอุดรธานีนั้น ทางทีมเพื่อไทยไม่ประสงค์จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง สำหรับอดีต ส.อบจ.ของเราที่เคยอยู่ในทีมเดียวกัน ๑๐ กว่าท่านได้ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งไปลงพรรคอื่น ก็ได้เรียนทุกคนทราบแล้วว่าก็คงจะขาดจากการเป็นสมาชิกของกลุ่มเรา ส่วนท่านเหล่านั้นจะลงสมัครอีกหรือไม่ก็ไม่ทราบ ถึงแม้ลงเราก็คิดว่าการทำงานของเราอย่างเต็มที่ ทำงานหนักเพื่อพี่น้องประชาชนมาเป็นเวลา ๘ ปี เกาะติดพื้นที่อยู่ตลอดเวลา เราจึงคิดว่าโอกาสที่เราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมีค่อนข้างมาก การลงพื้นที่หาพี่น้องประชาชนไม่เป็นปัญหา ทีมของเราไม่หนักใจ เรามั่นใจว่าเราทำงานรับใช้ประชาชนมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๒ วันพุธที่ ๔ - วันอังคารที่ ๑๐ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖


928 1596