29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

March 25,2021

ททท.เปิดโครงการดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน (Digital Talents Village 2021) ปั้นนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ให้ชุมชน

ททท.เปิดโครงการดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน (Digital Talents Village 2021) ปั้นนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ให้ชุมชน/เปิดรับสมัคร 27- มี.ค.- 2 เม.ย.นี้ รับจำนวนจำกัดเพียง 40 ชุมชนเท่านั้น

  • มุ่งยกระดับทักษะการตลาดดิจิทัลให้ชุมชนสามารถทำตลาดออนไลน์ ขายแพ็คเกจท่องเที่ยวและสินค้า
  • ช่วยต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มแพลตฟอร์มท่องเที่ยว อีมาร์เก็ตเพลส อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อต่อยอดธุรกิจของชุมชน

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการ ด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ททท. จัดโครงการดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน (Digital Talents Village) สร้างนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ในชุมชน เปิดแคมป์ 4 วันเต็ม อัพเดทความรู้พร้อมเวิร์คชอปทุกทักษะการตลาดดิจิทัล เป้าหมายใน 4 วันนี้ คือชุมชนต้องทำสื่อดิจิทัลด้วยตัวเองเป็น ต้องรู้จัก และเข้าใจแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่มีอยู่ และต้องใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำตลาดออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง

แคมป์ดิจิทัลทาเลนท์ชุมชนจะจัดขึ้นในวันที่ 26 – 29 เมษายน 2564 ณ โรงแรม คอนราด กรุงเทพฯ ททท. ขอเชิญชุมชนท่องเที่ยวทีมีคนรุ่นใหม่และต้องการยกระดับความสามารถด้านดิจิทัล สามารถตรวจสอบคุณสมบัติและสมัครได้ที่ www.digitaltalentsvillage.com เปิดลงทะเบียนรับสมัครวันที่ 27 มีนาคม – 2 เมษายน 2564/ ประกาศผลผู้ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันที่ 6 เมษายน 2564 รับจำนวนจำกัดเพียง 40 ชุมชนเท่านั้น

ในวันสุดท้ายของโครงการ ททท. จะจัดกิจกรรมประชุมต่อยอดธุรกิจ ด้วยการเชิญองค์กรบริษัทต่างๆ ที่สนใจจะร่วมทำธุรกิจกับชุมชน กลุ่มธุรกิจทัวร์ กลุ่มแพลตฟอร์มท่องเที่ยว กลุ่มอีมาร์เก็ตเพลส กลุ่มบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวและอินฟลูเอนเซอร์ ต่างๆ กว่า 100 ราย เพื่อให้ชุมชนได้ร่วมประชุมเจรจาธุรกิจหาโอกาสต่อยอดธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้หลังจบแคมป์ ททท. จะจัดการแข่งขันทดสอบทักษะดิจิทัลของชุมชน ให้ได้โชว์สกิลการตลาดดิจิทัลแข่งขายแพ็คเกจท่องเที่ยวออนไลน์ ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท

ททท. มั่นใจว่า หลังจากจบโครงการ ทั้ง 40 ชุมชนจะมีดิจิทัลทาเลนท์ นักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ ที่ได้รับการยกระดับพัฒนาความรู้และทักษะการตลาดดิจิทัลยุคใหม่ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ชุมชนทำตลาดออนไลน์ ขายแพ็คเกจท่องเที่ยว ขายสินค้าของที่ระลึกจากชุมชน ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม แอปพลิเคชั่นต่างๆ  ตลอดจนต่อยอดเครือข่ายกับพันธมิตรต่างๆ  สร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณอรุณวรรณ สีดาบุตร (ผึ้ง) โทร. 09 5659 1943 และคุณญาณิศา มหาภพ (ปูน) โทร. 09 1739 3253


925 1598