25thApril

25thApril

25thApril

 

April 21,2022

รู้จักสรรพคุณของน้ำมันโจโจบา ตัวช่วยเพื่อผิวสวย!

สาวๆ หลายคนคงอยากจะมีผิวพรรณที่สวย เนียนนุ่ม ไร้ที่ติกันใช่ไหม? แต่ลองมาหลายผลิตภัณฑ์ที่เขาว่าดี แถมทำมาทุกวิธีแล้ว ผลลัพธ์ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ วันนี้เราจะชวนคุณมารู้จักตัวช่วยสำคัญที่จะเนรมิตผิวคุณให้สวย แถมยังมีสารพัดประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย นั่นก็คือ “น้ำมันโจโจบา” ใครอยากผิวพรรณดี ตามมาดูกันเลย!

 

 

น้ำมันโจโจบาคืออะไร?

น้ำมันโจโจบา หรือ Jojoba oil คือ น้ำมันที่สกัดมาจากเมล็ดของต้น Simmondsia chinensis หรือต้นโจโจบา เป็นสมุนไพรหรือพืชท้องถิ่นทางตะวันตกเฉียงเหนือของแม็กซิโกและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญต่อร่างกายหลายชนิด และเนื่องจากเป็นพืชที่มีประโยชน์มากมายต่อผิวพรรณและร่างกาย ทั้งช่วยบำรุงและฟื้นฟู พืชชนิดนี้จึงถูกนำมาสกัดเป็นน้ำมัน และถูกนำมาใช้หรือผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ เครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผม เป็นต้น 

 

สรรพคุณของน้ำมันโจโจบาที่มีต่อร่างกาย

  1. เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

น้ำมันโจโจบาสามารถทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ให้แก่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดี แถมยังช่วยป้องกันการระคายเคืองของผิวที่มีสาเหตุมาจากผิวแห้งอีกด้วย

  1. ลดการเกิดสิว

โจโจบามีสรรพคุณด้านการทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก พร้อมช่วยลดการหลั่งไขมันของผิวหนัง ซึ่งส่งผลให้รูขุมขนไม่อุดตันและลดการเกิดสิวได้นั่นเอง

  1. ช่วยสมานแผล

น้ำมันโจโจบาสามารถช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ได้ ทำให้กระบวนการสมานแผลเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

  1. ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย

ถือเป็นอีกหนึ่งสรรพคุณที่ถูกใจสาวๆ ไม่น้อย เพราะสารสกัดโจโจบาสามารถลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินอีและกรดไลโนเลอิกนั่นเอง

  1. ช่วยบำรุงหนังศีรษะ

ด้วยสรรพคุณการเติมความชุ่มชื้นของโจโจบา จึงสามารถใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ โดยจะมีส่วนช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้ง ป้องกันรังแค และช่วยผมไม่พันกันได้อย่างดี

  1. บำรุงริมฝีปากแห้งแตก

ในการดูแลริมฝีปากหรือป้องกันการแห้งแตกของริมฝีปากนั้น เราสามารถใช้น้ำมันโจโจบาร่วมกับขี้ผึ้งเพื่อทาบำรุงริมฝีปากเป็นประจำทุกวันได้ รับรองว่าปากนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นแน่นอน

  1. ปลอบประโลมผิวไหม้แดด

ในน้ำมันโจโจบาจะอุดมไปด้วยวิตามินบี ซึ่งเป็นตัวช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวหนังใหม่ ทั้งยังช่วยรักษาผิวและเพิ่มความชุ่มชื้น จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการบำรุงและปลอบประโลมผิวที่ไหม้แดด

 

   สำหรับใครที่อยากมีผิวพรรณสวยและแข็งแรง ลองไปซื้อน้ำมันโจโจบามาใช้บำรุงผิวและเส้นผมก็ไม่เสียหายนะ แต่สิ่งสำคัญคือต้องหมั่นบำรุงอย่างสม่ำเสมอ

 


1001 1510