28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

May 06,2022

3 สิ่งต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องถ่ายเอกสารภายในออฟฟิศของคุณ

 

เบื่อหรือไม่ที่ต้องเจอกับปัญหาพิมพ์เอกสารไม่ได้ พิมพ์ช้า เครื่องถ่ายเอกสารในออฟฟิศพังบ่อย จนต้องเสียเวลาให้ช่างเข้ามาซ่อม บางงานรีบๆ ก็ต้องวิ่งออกไปถ่ายเอกสารที่ร้านข้างนอก เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา จะดีกว่าไหมถ้าเกิดตัดสินใจเลือกซื้อ/เช่าเครื่องพิมพ์เครื่องถ่ายเอกสารที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า ใช้งานได้ยาวๆ และไม่ทำให้สิ้นเปลืองทั้งงบและเวลาโดยใช่เหตุ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า ก่อนการตัดสินใจเลือกเครื่องถ่ายเอกสารออฟฟิศสักเครื่อง ควรที่จะต้องพิจารณาอะไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

ประเภทของธุรกิจ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าในเมื่อเราจะเลือกเครื่องถ่ายเอกสารเอาเข้ามาใช้งานในออฟฟิศ ทำไมต้องพิจารณาประเภทธุรกิจของตัวเองด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าการพิจารณาประเภทของธุรกิจ จะทำให้เราเห็นถึงความต้องการในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เอกสารทั้งแบบสีและขาวดำ การถ่ายเอกสาร การสแกนเอกสารต่างๆ ไปจนถึงการจัดเก็บเอกสารเข้าระบบ ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานของเครื่องถ่ายเอกสารก็จะมีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความต้องการนั่นเอง เพราะถ้าหากมีการใช้งานที่ค่อนข้างมาก ใช้บ่อย และใช้หลายๆ ประเภท ก็ควรที่จะต้องเลือกแยกเครื่องกันไปเลย ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้เกิดปัญหาขณะใช้งานได้

 

ความต้องการในการใช้งาน

การตัดสินในการเลือกเครื่องถ่ายเอกสารในออฟฟิศก็ควรที่จะต้องพิจารณาถึงความต้องการในการใช้งานอีกด้วย ว่าต้องการใช้งานแค่เครื่องถ่ายเอกสารหรือต้องการพิมพ์เอกสารและสแกนเอกสารสำหรับเก็บเข้าระบบด้วยนั่นเอง เพราะว่าถ้าหากต้องการใช้งานหลายด้าน การเลือกเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันก็ถือเป็นการเลือกที่คุ้มค่า เพราะในการเลือกซื้อหรือเช่านั้น ถ้าเลือกเครื่องเดียวที่ใช้งานครบทุกความต้องการ ก็ถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก แต่ถ้าเกิดเลือกเครื่องที่มีคุณสมบัติมากเกินไป ก็อาจจะทำให้งบบานปลายได้นั่นเอง

 

งบประมาณ

อันดับสุดท้ายเลยก็คือเรื่องของงบประมาณของบริษัท ว่ามีงบประมาณสำหรับเครื่องถ่ายเอกสารในออฟฟิศเท่าไหร่ ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกทั้งแบบซื้อมือหนึ่ง มือสอง หรือแบบเช่า การวางแผนพิจารณาเกี่ยวกับงบประมาณสำหรับการใช้งาน ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าหากลงทุนไปแล้ว ใช้งานได้ไม่ดีตามที่ต้องการ หรือซื้อเครื่องมือสอง แล้วมีตำหนิหรือข้อผิดพลาดอะไรบ้าง ก็อาจจะส่งผลต่อการทำงาน และอาจจะทำให้เสียค่าซ่อมมากกว่าปกติไปได้อีกด้วย 

 

เรียกได้ว่าถ้าเกิดใครกำลังวางแผนอยู่ว่าจะเลือกเครื่องถ่ายเอกสารออฟฟิศมาใช้งาน แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไรดี ก็ควรที่จะต้องพิจารณารายละเอียดส่วนนี้ให้ดี เพื่อให้ได้เครื่องถ่ายเอกสารที่ตรงตามความต้องการและคุ้มค่ากับงบประมาณของคุณมากที่สุด

 


978 1594