20thApril

20thApril

20thApril

 

May 13,2022

ข้อดีที่เราควรรู้เกี่ยวกับการซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำ

“แหวนเพชร” เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่หลายคนใฝ่ฝันของสาว ๆ ไม่ว่าจะซื้อเอง แฟนซื้อให้ หรือซื้อเพื่อลงทุนก็ตาม อย่างไรก็ดี เพชรน้ำงามยังเป็นเครื่องประดับและอัญมณีที่น่าหลงใหลและมีราคาแพง ทำให้หลายคนยอมตัดใจไม่ซื้อแหวนเพชรทั้ง ๆ ที่อยากได้ แต่ทางเลือกหนึ่งที่หลาย ๆ คนแนะนำก็คือ การซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำนั่นเอง ซึ่งวันนี้เรามีข้อดีของการเลือกซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำมาฝากกัน 

 

 


 

  1. ราคาถูกกว่าของมือหนึ่ง

            จุดเด่นข้อแรกของการที่หลายคนเลือกซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำก็คือ ราคาถูกกว่าของมือหนึ่ง และถูกกว่าของที่ซื้อขายในท้องตลาดทั่วไป เมื่อเทียบกับเพชรน้ำเดียวกัน และตัวเรือนแบบเดียวกัน เรียกว่าการซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำมีความคุ้มค่าอยู่มากเลยทีเดียว 

            ด้วยเหตุผลด้านราคาที่ลดลงไปมาก นอกจากการซื้อเพื่อใช้เป็นเครื่องประดับส่วนบุคคลแล้ว หลายคนยังซื้อเก็บไว้ขายต่อเก็งกำไรอีกด้วย
 

  1. สภาพดี 

            สำหรับของที่รับจำนำที่เป็นของมีค่า โรงรับจำนำจะเก็บเอาไว้อย่างดี เพื่อรอให้เจ้าของนำเงินกลับมาไถ่ และเมื่อขาดส่ง โรงรับจำนำก็ยังเก็บอยู่ในสภาพดีดังเดิม จนกว่าจะนำออกมาขายทอดตลาดอีกครั้ง ทำให้เรามั่นใจได้ว่า ของที่เราตัดสินใจซื้ออยู่ในสภาพเช่นเดียวกับตอนที่มีคนนำมาจำนำอย่างแน่นอน
 

  1. ของแท้แน่นอน

            การซื้อแหวนเพชรตามร้านมือสอง ตามเว็บไซต์ หรือช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ อาจจะเสี่ยงได้ของปลอม หรือของที่ราคาสูงกว่าคุณภาพจริง เพราะเราดูไม่เป็น หรือดูไม่ละเอียดพอ แต่สำหรับหลงจู๊ที่ดูของแท้ของเทียมเป็นประจำทุกวัน จะดูออกได้ทันทีว่าเป็นของแท้หรือของเทียม หรือเป็นเพชรเกรดไหน และราคาเท่าไร ทำให้เมื่อซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำก็สามารถมั่นใจได้ว่า เป็นของแท้อย่างแน่นอน
 

  1. ขายต่อได้กำไร 

            อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าแหวนเพชรหลุดจำนำมักจะมีราคาถูกกว่าปกติ การซื้อไปทำความสะอาดหรือซ่อมแซม และนำไปขายต่อ ก็จะสร้างผลกำไรให้เราง่าย ๆ เพราะว่าเพชรเป็นอัญมณีที่มีผู้คนชื่นชอบอยู่ตลอดกาล
 

  1. มีใบรับรองอย่างแน่นอน

            เพชรที่นำมาจำนำได้นั้น จะต้องมีใบรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้แนบมากับเพชรด้วย ไม่เช่นนั้นจะขายไม่ได้ราคา หรือไม่รับจำนำ ดังนั้นโรงรับจำนำส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเพชรเฉพาะที่มีใบรับรองเท่านั้น เมื่อเราซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำก็จะได้ใบรับรองนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราจะเก็บเอาไว้หรือขายต่อก็ได้เหมือนกัน 

 

การซื้อแหวนเพชรหลุดจำนำเป็นทางเลือกหนึ่งของการซื้อเครื่องประดับเพื่อสวมใส่ รวมถึงการลงทุนซื้อเพื่อขายต่อที่มีความคุ้มค่าอย่างแน่นอน

 


982 1408