18thApril

18thApril

18thApril

 

June 04,2022

‘บัดเจ็ตโฮเทล’อีสานเติบ โคราช‘ฮ็อปอินน์’รุกสาขา ๒ ‘บีทู’เปิดเพิ่มที่ขอนแก่น

โรงแรมราคาประหยัดในภาคอีสานกำลังโต “ฮ็อป อินน์” สร้างสาขา ๒ ใกล้ห้าง เทอร์มินอล ๒๑ โคราช สูง ๗ ชั้น ขนาด ๗๙ ห้อง พร้อมเปิดรับสมัครพนักงาน เตรียมเปิดให้บริการ ก.ค.นี้ ต่อจากสาขาแรก ย่านถนนสืบศิริทะลุถนนมิตรภาพเมื่อปี ๕๗ รวมพื้นที่ภาคอีสานขยายไปแล้ว ๑๓ สาขาใน ๑๒ จังหวัด แห่งล่าสุดตั้งอยู่ที่มหาสารคาม

มีรายงานแจ้งว่า บริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด ในเครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ผู้บริหารโรงแรมราคาประหยัด หรือบัดเจ็ต โฮเทล (Budget Hotel) ภายใต้แบรนด์ฮ็อป อินน์ (Hop Inn) ได้ประกาศรับสมัครงานผ่านช่องทางออนไลน์ ในตำแหน่งผู้จัดการโรงแรม สาขานครราชสีมา ซิตี้ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสาขาใหม่ พร้อมให้บริการเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๕ พร้อมกันนี้ ยังเปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานทำความสะอาดห้องพัก และพนักงานช่างซ่อมบำรุง ในวันศุกร์ที่ ๑๐ และวันเสาร์ที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๐๐ น.

“โคราชคนอีสาน” โทรศัพท์สอบถามไปทางฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด ระบุว่า โรงแรมฮ็อป อินน์ นครราชสีมา ซิตี้ เซ็นเตอร์ ซึ่งจะเปิดกิจการใหม่ โดยตั้งอยู่ใกล้ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ภายหลังจากการลงพื้นที่บริเวณโดยรอบ พบว่ามีโครงการก่อสร้างอาคาร สูง ๗ ชั้น ตามมาตรฐานของโรงแรมฮ็อป อินน์ ตั้งอยู่ภายในชุมชนอรุณสามัคคีโชคดี ตรอกวัดกุสุมภ์สัทธาราม (ตรอกวัดท่าตะโก) ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ห่างจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ประมาณ ๑๐๐ เมตร และใกล้เดอะมอลล์โคราชไม่กี่ร้อยเมตร ขณะนี้การก่อสร้างอาคารเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จตามที่กำหนด

ก่อนหน้านี้ ในการจัดกิจกรรมบริษัทจดทะเบียน พบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ไตรมาส ๑ ปี ๒๕๖๕ ของบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านยูทูป SET Thailand ไปเมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ในตอนหนึ่ง น.ส.วรมน อิงคตานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้มีแผนพัฒนากลุ่มโรงแรมบัดเจ็ตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เปิดโรงแรมในประเทศไทยแล้ว ๓ แห่ง ได้แก่ โรงแรมฮ็อป อินน์ น่าน ขนาด ๖๒ ห้อง, โรงแรมฮ็อป อินน์ ชัยภูมิ ขนาด ๖๑ ห้อง และโรงแรมฮ็อป อินน์ มหาสารคาม ขนาด ๖๑ ห้อง ซึ่งทั้งสามแห่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทย

ส่วนที่เหลืออีก ๙ แห่งทั้งในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ จะทยอยเปิดในปี ๒๕๖๕ ถึง ๒๕๖๙ โดยโครงการโรงแรมฮ็อป อินน์ ในประเทศไทยมีทั้งหมด ๔ แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมฮ็อป อินน์ นครราชสีมา สาขาที่ ๒ ขนาด ๗๙ ห้อง, โรงแรมฮ็อป อินน์ กรุงเทพฯ กรุงธนบุรี สเตชั่น ขนาด ๑๒๐ ห้อง, โรงแรมฮ็อป อินน์ กรุงเทพฯ บางนา ขนาด ๑๓๒ ห้อง จะเปิดให้บริการในครึ่งปีหลังของปี ๒๕๖๕ ส่วนโรงแรมฮ็อป อินน์ กรุงเทพฯ อ่อนนุช ขนาด ๑๓๓ ห้อง จะเปิดให้บริการในปี ๒๕๖๖

ทั้งนี้ โรงแรมฮ็อป อินน์ เป็นกลุ่มโรงแรมราคาประหยัด หรือบัดเจ็ต โฮเทล (Budget Hotel) ราคาไม่เกิน ๑,๕๐๐ บาทต่อห้องต่อคืน เจาะกลุ่มลูกค้าที่เดินทางภายในประเทศ เปิดให้บริการสาขาแรกที่จังหวัดหนองคาย เมื่อปี ๒๕๕๗ ก่อนจะขยายไปยังจังหวัดมุกดาหาร กาญจนบุรี อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ตาก (อ.แม่สอด) สระแก้ว ลำปาง และขอนแก่น และขยายไปยังจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว ๔๖ สาขา ใน ๓๗ จังหวัดทั่วประเทศ เฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี ๑๓ สาขาใน ๑๒ จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น (๒ สาขา) มหาสารคาม มุกดาหาร นครราชสีมา หนองคาย ร้อยเอ็ด สกลนคร สุรินทร์ อุบลราชธานี และอุดรธานี

จากข้อมูลของ ฮ็อป อินน์ ระบุว่า มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า ๑ ล้านคน ในปี ๒๕๖๒ มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย ๗๔% ฐานลูกค้ากว่า ๕๐% เป็นลูกค้าองค์กร มีระบบจองห้องพักโดยตรง ๔ ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์, คอลเซ็นเตอร์, เฟซบุ๊ก ที่มีผู้ติดตามกว่า ๔ แสนราย และไลน์ มีสมาชิกกว่า ๘ หมื่นราย ซึ่งลูกค้ากว่า ๘๗% นิยมจองห้องพักผ่านช่องทางตรงของโรงแรม ส่วนที่เหลือจองผ่านผู้ให้บริการจองที่พัก (OTA) พร้อมกับพัฒนาระบบสมาชิก ฮ็อป อินน์ รีวอร์ด มอบส่วนลดค่าห้องพัก และสะสมคะแนนจากการเข้าพักเพื่อแลกเป็นส่วนลด โดยตั้งเป้าหมายสมาชิกอยู่ที่ ๓ แสนรายภายในปี ๒๕๖๕ นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายเปิดสาขาให้ได้ ๑๐๐ แห่งภายในปี ๒๕๖๘ โดยเพิ่มโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ เจาะพื้นที่ที่ยังไม่มีสาขาของโรงแรม หรืออำเภอรองที่ต้องการขยายเครือข่าย เปิดรับผู้ลงทุนทั้งรูปแบบสร้างใหม่และปรับปรุงอาคารเดิม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ โรงแรมฮ็อป อินน์ นครราชสีมา เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี ๒๕๕๗ บริเวณชุมชนสืบศิริพัฒนา ถนนศิรินคร ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา มีความสูง ๖ ชั้น จำนวนห้องพัก ๗๙ ห้อง โดยข้อมูลจากแบบแสดงข้อมูลประจำปี ๒๕๖๔ (แบบ ๕๖-๑) ของบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ เฉพาะในจังหวัดนครราชสีมา ๓ รายการ ได้แก่ ๑.โรงแรมฮ็อป อินน์ นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา กรรมสิทธิ์ในที่ดิน และอาคารโรงแรม เนื้อที่ดิน ๑ ไร่ ๑ งาน ๙๐.๒ ตารางวา ที่ดินและอาคารโรงแรม ใช้ร่วมเป็นหลักประกันเงินกู้ ๒.ที่ดินเปล่า อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา กรรมสิทธิ์ในที่ดิน เนื้อที่ดิน ๒ ไร่ ๑ งาน ๒๒.๕ ตารางวา ๓.ที่ดิน และอาคารระหว่างการพัฒนาเป็น โรงแรมฮ็อป อินน์ นครราชสีมา อาคารที่ ๒ อ.เมืองนครราช สีมา กรรมสิทธิ์ในที่ดิน เนื้อที่ดิน ๑ ไร่ ๑ งาน ๒๓ ตารางวา

ทั้งนี้ อีกด้านหนึ่ง ยังมีแบรนด์กลุ่มโรงแรมบัดเจ็ต คือ เครือโรงแรมบีทู (B2) ของบริษัท บีทู โฮเทล จำกัด ภายใต้กลุ่มจาวลาเชียงใหม่ กรุ๊ป เปิดให้บริการ ๒ แห่ง ได้แก่ โรงแรมบีทูโคราช บูติค แอนด์ บัดเจท บริเวณซอยวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา ถนนมิตรภาพ ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา ความสูง ๔ ชั้น จำนวนห้องพัก ๗๙ ห้อง ปรับปรุงครั้งล่าสุดปี ๒๕๖๐ และโรงแรมบีทู โคราช พรีเมียร์ ภายในโครงการซิตี้ลิงก์ ถนนมานะศิลป์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ความสูง ๗ ชั้น จำนวนห้องพัก ๗๗ ห้อง เปิดให้บริการเมื่อปี ๒๕๖๒ ทั้งนี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีโรงแรมบีทูให้บริการ ๗ สาขาใน ๖ จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น อุดรธานี บุรีรัมย์ นครราชสีมา (๒ สาขา) อุบลราชธานี และมุกดาหาร โดยในเดือนมิถุนายนนี้ มีแผนจะเปิดให้บริการอีก ๑ สาขา คือ โรงแรมบีทู ขอนแก่น พรีเมียร์ ซึ่งเป็นสาขาที่ ๕๓ บริเวณถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๒๙ วันพุธที่ ๑ - วันอังคารที่ ๗ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๕

 


1034 1386