29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 18,2022

เคล็ดลับเลือกร้านขายเครื่องมือช่าง ราคาถูกไม่ใช่คำตอบ!

 

            เครื่องมือช่างคือของที่ควรมีติดเอาไว้ทุกบ้าน เพราะจะมีเหตุฉุกเฉินให้เราได้ออกโรง โขว์ฝีไม้ลายมือในการซ่อมวันไหนก็ไม่รู้ แต่ถ้าบ้านของคุณยังไม่มี และกำลังมองหาแหล่งขายเครื่องมือช่างเน้นย้ำราคาถูก หากไม่ใช่อยางที่หวังจะปัดตกเปลี่ยนร้านใหม่ บอกเลยว่าคุณกำลังใช้เทคนิคเลือกร้านที่ผิด เพราะร้านขายเครื่องมือช่างที่ดีแค่ราคาถูกก็ไม่นับว่าเป็นคำตอบของคุณภาพทั้งหมด ยิ่งถ้ามองหาการร้านเครื่องมือช่างในแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วยแล้ว บอกเลยว่าเทคนิคที่กำลังจะเอามาฝากกันจะช่วยให้คุณค้นหาร้านขายเครื่องมือช่างราคาถูก แถมคุณภาพการใช้งานคุ้มค่าเจอได้อย่างแน่นอน

 

 

ช่องทางการเข้าถึงร้านเครื่องมือต้องเยอะ

            ความสะดวกสบายในยุคที่เทคโนโลยีเข้าถึงง่าย การเปิดช่องทางร้านค้าให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของกลุ่มผู้บริโภคนับเป็นวิธีที่ฉลาดสุด ๆ ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาร้านขายเครื่องมือช่างออนไลน์ ราคาถูก ของมีให้เลือกเยอะ บอกเลยว่าการเลือกซื้อผ่านแพลตฟอร์มโซเชียล และ E-Commerce ที่เป็นช่องทางการเข้าถึงสำหรับซื้อ-ขายสินค้า 

ไม่ว่าจะเป็น Facebok (Market Place), Instagram, Shopee หรือ Lazada ซึ่งทุกช่องทางก็มีฟังก์ชันช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นระบบการชำระเงินที่ได้มาตรฐาน (ย้ำว่าตรงนี้สำคัญมาก จะราคาถูกแต่ช่องทางชำระเงินแย่ ก็ไม่ได้นะ) ระบบการสั่งซื้อ และระบบสนทนา สำหรับตอบข้อสงสัยให้กับลูกค้า นับได้ว่าฟังก์ชันทั้งหมดที่มี ยังไม่รวมฟีเจอร์ย่อยทั้งหมดนี้คือจุดเด่นที่จะช่วยให้คุณพิจารณาเลือกร้านขายเครื่องมือออนไลน์ ราคาถูกได้อย่างปลอดภัย

 

ของดีมีคุณภาพจริง ต้องรับประกันได้

            สังเกตร้านขายเครื่องมือช่างราคาถูกหลายแหล่ง จะพบว่าหลังการซื้อขายมักจะไม่มีรับประักันตัวสินค้าพ่วงมาให้ ถึงมีก็ให้ระยะเวลาที่น้อยเกินกว่ามาตรฐานการรับประกันทั่วไป นับได้ว่านี่ก็เป็นหนึ่งในเครื่องการันตีคุณภาพการใช้งานเบื้องต้น เพราะถ้าของดีจริง ทำไมร้านขายเครื่องมือช่างราคาถูกจะไม่กล้ารับประกัน?

            ระบบการรับประกันสินค้าที่ดี ควรรันรองตั้งแต่การที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปผ่านออนไลน์ จนกระทั่งส่งถึงบ้านแต่พบว่าสินค้าที่สั่งไปมีตำหนิ ชำรุด หรือไม่สามารถใช้งานได้จริง การรับประกันในส่วนนี้ก็จะช่วยรักษาสิทธิ์ของคุณในฐานะของผู้ซื้อ ให้สามารถขอคืนเงินหรือแลกเปลี่ยนสินค้าได้ตามความเห็นเหมาะสมของตัวเรา ร่วมกับร้านค้าท อย่างไรก็ตาม อย่าลืมศึกษาข้อรับประกันให้ดี เพราะบางแหล่งแม้จะให้สิทธิ์คล้ายคลึงกัน แต่ก็พบว่ามีช่องโหว่มากมายที่ร้านค้าไม่ได้มาตรฐานจะใช้สำหรับหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ

 

ระบบการจัดส่งที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

            สุดท้ายแต่ไม่ท้ายที่สุดของการเลือกร้านซื้อเครื่องือช่างผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ คือระบบการจัดส่งของทางร้านที่ไม่ได้เกี่ยวกับช่องทางแล้ว แต่ขึ้นชื่อว่าร้านค้าที่ไม่ได้รับสินค้าจากมือ ความปลอดภัยระหว่างการขนส่งก็นับว่าน่าเป็นห่วงไม่น้อย เพราะถ้าร้านค้าที่คุณเลือกไม่ได้มีมาตรฐานการจัดส่งที่ดี และรัดกุมความเสี่ยงที่จะเกิดกับสินค้าได้มากพอ ก็อาจจะทำให้สินค้าที่ได้รับเกิดความเสียหายได้ เพราะถึงแม้จะมีการรับประกัน แต่ก็เหมือนเป็นการเสียเวลา สู้เลือกร้านที่ดีทั้งการจัดส่ง และความปลอดภัยได้มาตรฐาน เท่านี้ก็จะสามารถจัดการกับปัญหาการเลือกร้านขายเครื่องมือช่างราคาถูก ที่ไม่คุ้มเงินที่เสียไปได้แน่นอน

 


990 1610