29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 23,2022

ฉลองครบรอบ ๕๐ ปี“ฮอนด้า ซีวิค” ไอคอนยนตรกรรมซีดานสปอร์ต

ฮอนด้าฉลองครบรอบ ๕๐ ปี “ฮอนด้า ซีวิค”  ไอคอนยนตรกรรมซีดานที่มาพร้อม DNA ความสปอร์ต และครองใจลูกค้าทั่วโลกอย่างยาวนาน

ฮอนด้า ฉลองครบรอบ ๕๐ ปี “ฮอนด้า ซีวิค” ยนตรกรรมที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานที่สุดของฮอนด้า ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๑๕ (ค.ศ.๑๙๗๒) โดยเริ่มต้นในการสร้างให้เป็น “รถ Entry Car ระดับโลก” ด้วยความตั้งใจของทีมวิศวกรฮอนด้าให้เป็นรถที่ผู้คนต้องการอย่างแท้จริง และนับจากนั้น ฮอนด้า ซีวิค ก็ได้รับการพัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั่วโลกในทุกยุคทุกสมัยด้วยจุดเด่นในด้านต่างๆ ทั้งในด้านดีไซน์ที่โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่นับเป็นคุณค่าหลักของซีวิคมาโดยตลอด อีกทั้งยังได้สร้างมาตรฐานใหม่มาอย่างต่อเนื่องในแต่ละเจเนอเรชัน อาทิ เจเนอเรชันที่ ๑ นำเสนอเครื่องยนต์ CVCC (Compound Vortex Controlled Combustion) ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่ผ่านมาตรฐานกฎหมายควบคุมมลพิษไอเสียที่เข้มงวดที่สุดในสหรัฐอเมริกา (Muskie Act) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้ำมันมากที่สุด, เจเนอเรชันที่ ๓ กับ ฮอนด้า ซีวิค เอสไอ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ DOHC (Double Overhead Camshaft) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีเฉพาะในรถแข่งฟอร์มูล่าวันเท่านั้น, เจเนอเรชันที่ ๔ นำเสนอเครื่องยนต์ VTEC ระบบ Twin Cams มอบสมรรถนะการขับขี่ราบรื่นแม้ในความเร็วต่ำ, เจเนอเรชันที่ ๑๐ มาพร้อมขุมพลัง VTEC TURBO ขับสนุก ทรงพลัง และประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม และเจเนอเรชันที่ ๑๑ นำเสนอระบบฟูลไฮบริด e:HEV สมรรถนะการขับขี่ทรงพลัง และให้อัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม เป็นต้น ตลอดเวลากว่า ๕๐ ปี รวม ๑๑ เจเนอเรชัน ที่ฮอนด้า ซีวิค ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า ๒๗.๖ ล้านคัน ในมากกว่า ๑๗๐ ประเทศ

ในประเทศไทย ฮอนด้า ซีวิค ถือเป็นไอคอนของรถซีดานที่เติบโตคู่กับสังคมไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๒๗ ซึ่งตลอด ๓๘ ปีที่ผ่านมา ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รวมทั้งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอด พิสูจน์ได้จากการเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์คอมแพคท์ ล่าสุด ฮอนด้า ซีวิค สามารถครองอันดับ ๑ ในเซกเมนต์ถึง ๖ ปีซ้อน ในปัจจุบัน ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชันที่ ๑๑ ได้เข้ามายกระดับคอมแพคท์ซีดานให้ก้าวไปอีกขั้น และตอบสนองการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว โดยมีให้เลือกทั้ง ขุมพลัง VTEC TURBO และล่าสุดกับระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV โดดเด่นกับดีไซน์สปอร์ตพรีเมียม ผสานสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

โดยประเทศไทยถือได้ว่ามีศักยภาพ ทั้งในด้านยอดขายซีวิค และเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง อีกทั้งยังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดขายซีวิคสูงที่สุดของฮอนด้าในภูมิภาคนี้ และมีการส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจเป็นเจ้าของ ฮอนด้า ซีวิค สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่ปรึกษาการขายโชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือแชทกับที่ปรึกษาการขายทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.honda.co.th หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า ๒๔ ชั่วโมง โทร ๐ ๒๓๔๑ ๗๗๗๗ หรืออ่านรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ www.honda.co.th/civic ทั้งนี้ สำหรับ ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี ใหม่ ลูกค้าสามารถทดลองขับผ่านแคมเปญ “Happy Day Happy Drive” โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมทดลองขับได้ตั้งแต่วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๖๕–๓๐ กันยายน ๒๕๖๕ พร้อมรับของสมนาคุณ “You’re e:HEV Family Bottle ขวดน้ำ LocknLock” มูลค่า ๒๔๙ บาท ฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๓๖ วันพุธที่ ๒๐ - วันอังคารที่ ๒๖ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕
 


713 1348