29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

August 24,2022

3 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจว่าจะฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดี

 

ไม่ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการเติมเต็มส่วนที่ขาด หรือต้องการลดอายุลดริ้วรอยบนใบหน้า สิ่งหนึ่งที่หลายคนคงตั้งคำถามขึ้นมาก็คือ เราจะไปฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดีถึงจะปลอดภัย และพอดี หน้าสวย ไม่พังก่อนเวลาอันควร วันนี้เรามาข้อควรพิจารณาให้กับคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะไปฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดีมาฝากกัน

 

 

  1. ฉีดที่มีใบอนุญาตประกอบการ 

            ข้อแรกเลยที่เราควรพิจารณาเวลาที่เรากำลังตัดสินใจว่าจะไปฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดีคือ สถานเสริมความงามที่เรากำลังเมียงมองอยู่นั้น มีใบอนุญาตประกอบการหรือไม่ เพราะแม้ว่าจะเป็นคลินิกเสริมความงามขนาดไหนก็ตาม จะต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขว่ามีความปลอดภัย อยู่ในการควบคุมดูแลโดยบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของความงามที่จะได้ตรงตามที่เราต้องการ แต่ยังเป็นมาตรฐานความปลอดภัย เพราะแม้ว่าจะเป็นเรื่องของความสวยความงาม แต่หากว่าเป็นคลินิกเถื่อน อาจจะไม่ปลอดภัย และทำให้เราเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เช่นเดียวกัน 

            ด้วยเหตุนี้การที่เราจะไปฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดีก็ควรจะเช็กใบอนุญาตประกอบการเป็นอันดับแรก โดยจะเป็นตัวเลข 11 หลักที่แปะไว้หน้าคลินิก
 

  1. หมอต้องได้รับใบประกอบโรคศิลปะ

            นอกจากสถานเสริมความงามจะต้องมีใบอนุญาตแล้ว เราควรจะสอบถามชื่อของแพทย์ที่เราจะฉีดฟิลเลอร์ด้วยว่า มีประวัติเป็นอย่างไร และมีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ โดยปกติแล้ว รูปภาพและเลขที่ใบประกอบวิชาชีพจะถูกแปะไว้ให้เห็นอย่างชัดเจนในสถานพยาบาล โดยเราสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ www.tmc.or.th/check_md 

            เราคงจะเคยเห็นข่าวแพทย์ที่ฉีดฟิลเลอร์หรือเสริมความงามเป็นหมอเถื่อน หรือไม่ได้จบหมอจริง ๆ มามาก ซึ่งเป็นอันตรายมาก เราจึงควรตรวจสอบอย่างถ้วนถี่ อย่าดูที่รีวิวเพียงอย่างเดียว
 

  1. อ่านรีวิว

            เมื่อตรวจสอบ 2 ข้อด้านบนแล้ว ถึงเวลาอ่านรีวิวเพื่อตัดสินใจว่าจะไปฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดี โดยเราสามารถตรวจสอบหรืออ่านรีวิวทั้งในเว็บไซต์ของคลินิกเอง และลองตรวจสอบเว็บไซต์อื่น ๆ ประกอบกันด้วย เพราะแน่นอนว่าตามเว็บไซต์ต่าง ๆ มักจะใส่รีวิวดี ๆ เอาไว้ แต่เว็บไซต์อื่น ๆ ที่ไม่ได้จ้างมักจะเป็นรีวิวที่จริงใจ และเป็นความคิดเห็นของผู้ที่ไปฉีดมาจริง 

            นอกจากนี้ หากว่ามีเพื่อนหรือคนรู้จักเคยไปฉีดฟิลเลอร์ เราก็อาจจะสอบถามเพิ่มเติมว่าควรจะฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดี หรือว่ามีคลินิกไหนแนะนำหรือไม่แนะนำหรือไม่ ประกอบการพิจารณาของเรา

 

นี่คือ 3 สิ่งที่เราควรพิจารณาในเบื้องต้น ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะไปฉีดฟิลเลอร์หมอไหนดี เพื่อความปลอดภัยของเรา และจะได้สวยสมดังใจ 

 


960 1628