20thApril

20thApril

20thApril

 

November 21,2022

พลิกที่ดินกว่าพันไร่ สู่ชุมชนใหม่เมืองโคราช อาณาจักร ‘อยู่สบาย บึงทับช้าง’

 

รุกคืบไม่หยุด สำหรับ “บริษัท โชควิวัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด” ผู้พัฒนาโครงการบ้านอยู่สบาย หลังจากประสบความสำเร็จในย่านหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมาแล้ว ก็รุกเข้าไปกว้านซื้อที่ดินในย่าน “จอหอ-บึงทับช้าง” และหวังจะสร้างชุมชนใหม่ในพื้นที่นี้ที่มีเฉียดพันไร่ พร้อมสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

‘ฮอลล์’ นำโชค วัฒนสินศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โชควิวัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บุตรคนที่สามของ ‘เฮียเฮง’ วิวัฒน์-ปรางค์พิชชา วัฒนสินศักดิ์ บอกเล่าถึงอาณาจักร “อยู่สบาย บึงทับช้าง” ให้ โคราชคนอีสาน’ ฟังแทบจะหมดเปลือก หลังจากเข้ามาพัฒนา HAVANA คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ที่พร้อมพรั่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย แม้จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ก็ตาม แต่บ้านจัดสรรก็สำเร็จและมีคนเข้าอยู่ไปหลายร้อยครัวเรือนแล้ว โดยมีบ้านเดี่ยวสองชั้นโครงการ ULTIMA ส่วนบ้านเดี่ยวชั้นเดียวจะมีโครงการ ASPECT, ESTELLA, SYMBOLIC และ AURORA ส่วนโครงการล่าสุด ESTELLA มีทั้งบ้านชั้นเดียวและสองชั้น ราคาเริ่มต้น ๒.๑๙ ล้านบาทเท่านั้น

‘ฮอลล์’ นำโชค วัฒนสินศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าและขาย บริษัท โชควิวัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

 

• แผนพัฒนา “โครงการอยู่สบายบึงทับช้าง”

นำโชค บอกว่า “เราซื้อที่ดินบริเวณบ้านบึงทับช้างจำนวน ๙๐๐ ไร่ เมื่อ ๑๐ ปีที่แล้ว ปัจจุบันผ่านมาแล้ว ๔ ปี มีผู้อยู่อาศัยประมาณ ๓๐๐-๔๐๐ หลังคาเรือน และในอนาคตเราจะสร้างอาณาจักรอยู่สบายที่นี่ โดยนำโมเดลมาจากโซนหัวทะเล สิ่งไหนดีก็นำมาใช้ ส่วนสิ่งไหนไม่ดีจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งอยู่สบายจะทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ คือ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ เราจะเติบโตไปพร้อมกัน ถ้าโซนหัวทะเลใช้เวลา ๑๕ ปีกว่าจะสำเร็จ ที่นี่ไม่เกิน ๑๐ ปี เป็นเมืองใหม่แน่นอน”

“ในการสร้างอาณาจักรอยู่สบายนั้น จะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เพราะผมไม่ต้องการให้ลูกบ้านอยู่สบายมาอยู่ที่นี่แล้วไปซื้อข้าวหรือช้อปปิ้งข้างนอก แต่ต้องการให้ลูกบ้านสะดวกสบายในพื้นที่ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ดังนั้น พื้นที่แห่งนี้ในอนาคตจะมีตลาดสด ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหาร ทั้งนี้ก็ต้องรอให้ชุมชนเติบโตมากขึ้นกว่านี้ รอคนเข้ามาอยู่มากขึ้นกว่านี้ เพราะผู้ร่วมลงทุนอาจจะต้องรอให้มีความต้องการของผู้ซื้อมากกว่านี้ ซึ่ง ‘อยู่สบาย’ จะไม่ได้ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่จะเชิญผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและทำสิ่งนั้นได้ดีมาร่วมลงทุนกับเรา”

นำโชค บอกอีกว่า “นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ พื้นที่สันทนาการ มีสวนสาธารณะที่ใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดงานต่างๆ ได้ เช่น จัดงานแต่งงาน (Outdoor) มีห้องประชุมสำหรับจัดงานเลี้ยง งานประชุมสัมมนา สามารถจุคนได้ประมาณ ๑๐๐ คน หรือจะจัดงานเลี้ยงก็ได้ หากเป็นงานเลี้ยงแบบค็อกเทล อาจจะจุได้ประมาณ ๒๐๐ คน ส่วนพื้นที่ที่กำลังก่อสร้าง เช่น สระว่ายน้ำ และฟิตเนส คาดว่าจะเสร็จปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า”

 

• ‘บึงทับช้าง’ ไม่ไกลจากตัวเมือง

“เมื่อ ๑๐ ปีที่แล้ว ช่วงที่ซื้อที่ดินผืนนี้ใหม่ๆ บริเวณนี้รู้สึกว่าจะไกลจากเขตเมืองมาก แต่ปัจจุบันเมืองมีการขยายตัวออกมาใกล้กับบึงทับช้าง จะเดินทางไปศูนย์การศึกษาก็ใกล้ ทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มทร.อีสาน และโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา หากจะเดินทางไปโรงพยาบาลก็สะดวก ไปเซ็นทรัลโคราชใช้เวลาเพียง ๑๐ นาที ติดไฟแดง ๑ แยกเท่านั้น โดยหลังจากนี้คนจะย้ายออกจากเมืองมากขึ้น เพราะราคาที่ดินในเขตเมืองแพงมาก ไม่สามารถทำหมู่บ้านจัดสรรได้แล้ว หากจะทำก็ได้เพียงแนวตั้ง  (คอนโดมิเนียม) ดังนั้นคนที่ต้องการบ้านเดี่ยวต้องย้ายออกมาอยู่ชานเมือง แต่บ้านชานเมืองสมัยนี้ต้องสามารถหล่อเลี้ยงตัวเองได้ เหมือนที่อยู่สบายทำบริเวณหัวทะเล คือ มีทั้งตลาด พื้นที่การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และบริการต่างๆ ลูกบ้านแถวหัวทะเลก็ไม่ต้องเข้ามาในเมือง เพราะบริเวณนั้นมีครบหมดแล้ว ซึ่งในอนาคตบ้านบึงทับช้างก็จะเป็นแบบหัวทะเล”

 

• อยู่สบายร่วมแก้ไขปัญหาชุมชน

นำโชค กล่าวว่า “แน่นอนว่า การเข้ามาพัฒนาพื้นที่จะต้องเป็นมิตรกับชุมชนด้วย อยู่สบายจึงมักจะช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ เช่น ก่อนที่จะมาเปิดตัวที่นี่ เคยไปช่วยสร้างอาคารเรียนอนุบาลบ้านบึงทับช้าง เคยร่วมสร้างโบสถ์ให้วัด เป็นต้น และปัจจุบัน อยู่สบายกำลังซ่อมแซมถนนสาธารณะ เพื่อให้การสัญจรสะดวกมากขึ้น ส่วนถนนที่วิ่งเข้ามาในโครงการก็จะรื้อทำใหม่ทั้งหมด เป็นถนนที่มีมาตรฐาน”

“สำหรับปัญหาน้ำท่วมบริเวณแถบนี้ อยู่สบายมีแผนว่า ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไปจะทำงานร่วมกับภาครัฐ เดินท่อระบายน้ำไปลงบริเวณหลังโครงการ ซึ่งจุดนั้นเป็นพื้นที่รับน้ำอยู่แล้ว เดิมทีบริเวณถนนเลี่ยงเมืองหน้าบ้านบึงทับช้าง จะมีน้ำท่วมแทบทุกปี เนื่องจากเส้นทางน้ำจะต้องอ้อมไปอีกทางกว่าจะไปถึงพื้นที่รับน้ำก็ช้าเกินไป ทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย ดังนั้น อยู่สบายจึงจะทำทางน้ำใหม่ให้ โดยตัดผ่านไปหลังหมู่บ้าน เพื่อให้น้ำระบายได้สะดวกมากขึ้น”

 

• โครงการใหม่ของอยู่สบายบึงทับช้าง

นำโชค บอกว่า “โครงการใหม่ จะเริ่มต้นที่ ๒.๑๙ ล้านบาท ขณะนี้ในโคราชไม่มีราคาหนึ่งล้านปลายๆ แล้ว เพราะราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น แต่อยู่สบายยังสามารถขายในราคา ๒ ล้านต้นๆ ได้ เพราะที่ดินผืนนี้เก็บสะสมมานานแล้ว เราไม่รอให้ที่ดินเจริญแล้วค่อยไปซื้อ แต่อยู่สบายจะไปสร้างความเจริญ จึงทำให้ต้นทุนที่ดินสามารถขายบ้านจัดสรรได้ในราคา ๒ ล้านต้นๆ ถ้าสังเกตโครงการบ้านจัดสรรเจ้าอื่นจะขายในราคา ๒.๒ ล้านบาทขึ้นไป แต่อยู่สบายยังสามารถทำได้ในราคา ๒.๑๙ ล้านบาท วันแรกที่ขายบ้านในโครงการบึงทับช้าง ขายในราคา ๑.๗๙ ล้านบาท ผ่านมา ๔ ปี ปัจจุบันราคา ๒.๑๙ ล้านบาท ดังนั้น ตีไปเลยว่า ราคาจะเพิ่มขึ้นปีละ ๑ แสนบาท”

“ในการออกแบบตัวบ้านทั้งภายในและภายนอก อยู่สบายจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากแบบเดิมๆ และคำแนะนำจากลูกค้ามาปรับปรุง จากนั้นค่อยๆ ปรับเปลี่ยนแบบให้เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย กระทั่งตกผลึกได้แบบที่ลูกค้าต้องการ เช่น ลูกค้าแนะนำว่า ครัวเล็กเกินไป หรือห้องน้ำควรจะกว้างกว่านี้ เราก็เก็บข้อแนะนำเหล่านี้มาปรับปรุงใหม่ กลายเป็นแบบบ้านที่เรียกว่า La Contemp โดยการออกแบบบ้าน เราจะยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลักว่าต้องการอะไร ต้องตอบโจทย์ให้ได้ เช่น บ้าน La Contemp เข้าไปจะเจอพื้นที่อเนกประสงค์หลัก มีลักษณะคล้ายๆ ตัว L เมื่อมีลักษณะแบบนี้ก็จะเหมือนมี ๒ ห้องอยู่ในตัว พื้นที่แต่ละห้องถูกแบ่งอย่างชัดเจน ซึ่ง La Contemp จะเปิดขายทั้ง ๒ โซน คือ หัวทะเล ๒๐๐ ยูนิต และบึงทับช้าง ๓๐๐ ยูนิต”

 

• การบริการลูกค้าของ ‘อยู่สบาย’

“อยู่สบายจะดูแลลูกค้าตั้งแต่จองบ้าน จะช่วยดูเอกสาร มีการวิเคราะห์ความสามารถในการกู้เบื้องต้นว่า ลูกค้าสามารถกู้ได้เท่าไหร่ โดยลูกค้าที่ทำธุรกิจอาจจะใช้เวลานานกว่าจะทราบผล ส่วนลูกค้าที่มีฐานเงินเดือนชัดเจนจะทราบผลการยื่นภายใน ๑ สัปดาห์ ที่สำคัญลูกค้าไม่ต้องเดินทางไปติดต่อธนาคารด้วยตนเอง แต่เราจะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทั้งหมด โดยขั้นต่ำที่สามารถกู้ได้ หากไม่มีหนี้สินเลย เงินเดือน ๑๕,๐๐๐ บาท ก็สามารถกู้ได้แล้ว ซึ่งบ้านราคา ๒ ล้านบาท ผ่อนไม่เกินเดือนละ ๑ หมื่นบาท เพราะช่วงนี้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ยให้”

 

• ‘เมืองใหม่ของโคราช’ ที่บึงทับช้าง

นำโชค สรุปว่า “ในพื้นที่บ้านอยู่สบายบึงทับช้าง กว่า ๙๐๐ ไร่ จะมีหมู่บ้านประมาณ ๑๐ โครงการที่เป็นของอยู่สบาย โดยทั้งหมดจะมีบ้านทั้งหมด ๔-๕ พันหลังคาเรือน เมื่อนับด้วยราคา ๒.๑๙ ล้านบาท มูลค่าของโครงการจะอยู่ที่ ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท หากประมาณว่า บ้านหลังหนึ่งมีผู้อาศัยอยู่ ๓ คน พื้นที่ ๙๐๐ ไร่นี้ ก็จะมีผู้อยู่อาศัยประมาณ ๑๕,๐๐๐ คน ซึ่งนับได้ว่าเป็นตำบลหนึ่งได้เลย ดังนั้น อาณาจักรอยู่สบายบึงทับช้าง ร้านค้ามีแน่นอน แบรนด์ต่างๆ มีครบ และตลาดมาแน่นอน และในพื้นที่โครงการ HAVANA จะมีพื้นที่ CO-living space เป็นการใช้ชีวิตร่วมกันบนพื้นที่เดียวกัน ลองจินตนาการว่า ๑๕,๐๐๐ คน มาใช้ชีวิตในพื้นที่แห่งนี้ บริเวณนี้ก็จะกลายเป็นชุมชนใหม่ เกิดภาคธุรกิจต่างๆ ขึ้น กลายเป็นเมืองใหม่อีกแห่งของโคราช”

 

สำหรับ HAVANA KORAT นั้น ถูกออกแบบไว้อย่างลงตัว ทุ่มทุนกว่า ๑๐ ล้านบาท มีต้นไม้ใหญ่ที่ “เฮียเฮง” จัดหามาเพื่อความสวยงามและร่มรื่น น้ำตกสวย สวนตะบองเพชร สนามบอล มินิมาร์ท ร้านกาแฟ ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ศูนย์แสดงงานศิลปะ และพื้นที่สำหรับจัดงานต่างๆ

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๗ วันอังคารที่ ๑๕ พฤศจิกายน - วันพุธที่ ๑๔ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕


1046 1402