26thApril

26thApril

26thApril

 

March 31,2023

ชื่นชมหนุ่มพลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินสดเกือบ 2 หมื่นลอตเตอรี่และเอกสารสำคัญต่างชาติได้ในปั้มโร่แจ้ง ตร.ส่งมอบคืนเจ้าของ

 

ชื่นชมหนุ่มพลเมืองดีชาวอุบลฯ เก็บกระเป๋าสะพายที่มีเงินสดเกือบ 2 หมื่น พร้อมลอตเตอรี่ บัตรวีซ่า และเอกสารสำคัญชาวต่างชาติได้ ขณะแวะพักปั้มใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้โร่แจ้ง ตร.ตามหาเจ้าของ ล่าสุดชาวต่างชาติติดต่อรับกระเป๋าคืนแล้วพร้อมขอบคุณและชื่นชม

เมื่อเวลา 16.49 น.วันนี้ (28 มี.ค.66) นายประเสริฐ ศรีจันทร์ อายุ 39 ปี ชาวตำบลแขวงโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ได้นำกระเป๋าสะพายที่ภายในมีเงินสดจำนวน 19,040 บาท  พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 2 ใบ, บัตรวีซ่า 4 ใบ , บัตรประจำตัวชาวต่างชาติ 2 ใบ และหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตอีก 1 เล่ม ที่เก็บได้บริเวณเก้าอี้ที่นั่งพักด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั้ม ปตท.สายประโคนชัย – นางรอง เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ มาพบ พ.ต.ท.ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เพื่อแจ้งลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้ช่วยติดตามหาเจ้าของกระเป๋าสะพายและทรัพย์สินที่เก็บได้ดังกล่าวด้วย  

โดยนายประเสริฐ์ พลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าเงินและทรัพย์สินของชาวต่างชาติได้  เล่าว่า  ขณะกำลังจะเดินทางไปกรุงเทพมหานคร  ได้แวะพักที่ปั้ม ปตท.สายประโคนชัย – นางรอง  แล้วเดินผ่านไปพบกระเป๋าสะพายข้าง วางอยู่บริเวณเก้าอี้ที่นั่งพักด้านหน้าร้านสะดวกซื้อในปั้ม  แต่ไม่เห็นเจ้าของ จึงนั่งรอเจ้าของอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง ก็ไม่พบว่ามีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋า จึงตัดสินใจนำกระเป๋าที่เก็บได้มาแจ้งที่ สภ.ประโคนชัย  โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายก็มีเงินสด สลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมเอกสารสำคัญของชาวต่างชาติ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน  เพื่อจะทำการติดต่อประสานให้เจ้าของมารับคืน

กระทั่งเวลา 18.30 น. วันนี้  ก็ได้มีชายชาวต่างชาติมาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าและทรัพย์สินที่พลเมืองดีเก็บได้ ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกับที่มีบัตรและเอกสารในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ชาวต่างชาติตรวจสอบพบทรัพย์สินก็พบอยู่ครบ  จากนั้น ว่าที่ พ.ต.ต.รักศักดิ์ หาญประโคน สวป.สภ.ประโคนชัย จึงได้เป็นตัวแทนส่งมอบกระเป๋าและทรัพย์สินคืนให้กับชาวต่างชาติรายดังกล่าว โดยชาวต่างชาติได้เดินทางมาพร้อมครอบครัวก็ได้กล่าวขอบคุณพลเมืองดี ที่เก็บกระเป๋าได้แล้วนำมาแจ้ง ตร.จนได้ทรัพย์สินคืน 

จากกรณีดังกล่าวก็ขอชื่นชมพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าซึ่งภายในมีทรัพย์สิน และเอกสารสำคัญของชาวต่างชาติ แล้วนำมาแจ้งตำรวจเพื่อส่งคืนให้กับเจ้าของ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมไทย ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยด้วย

 

นายประเสริฐ ศรีจันทร์

                                                                                                สุรชัย พิรักษา / บุรีรัมย์


695 1347