29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

April 24,2023

สรุปบริการรับจำนำมอเตอร์ไซค์คืออะไร แบบเข้าใจง่าย

 

หากคุณกำลังมีปัญหาหนี้สิน เงินขาดมือ การพิจารณาเพื่อขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นรูปแบบสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อช่วยจัดหาเงินก้อนในการใช้จ่าย เพื่อนำไปเป็นหมุนเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวได้ แต่สำหรับหลายคนที่มีความสนใจ แต่อาจยังไม่เข้าใจถึงบริการรับจำนำรถมอเตอร์ไซค์คืออะไร มีเงื่อนไขอย่างไร ตามมาดูได้ในบทความนี้เลย

 

 

บริการสินเชื่อรับจำนำมอเตอร์ไซค์

บริการรับจำนำมอเตอร์ไซค์ เป็นสินเชื่อรูปแบบหนึ่ง ที่มีรูปแบบบริการที่ไม่ต่างจากสินเชื่อรถยนต์สักเท่าไหร่ โดยมีการเตรียมเอกสารที่เหมือนกันทุกประการ ยกเว้นเปลี่ยนจากเล่มทะเบียนรถยนต์ ให้เป็นเล่มทะเบียนมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเมื่อเตรียมเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็รวบรวมแล้วนำไปยื่นให้สถานที่ให้เงินกู้ หรือสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ จากนั้นก็รอผลได้เลย

 

จุดเด่นของรับจำนำมอเตอร์ไซค์

หลายคนอาจกังวลใจว่า หากเอารถมอเตอร์ไซค์คันโปรดที่เพิ่งผ่อนหมดมาหมาด ๆ มาเข้ารับบริการจำนำมอเตอร์ไซค์ อาจไม่มีรถให้ใช้ ขอบอกเลยว่าในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะบริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ เป็นบริการที่ไม่ยึดเอารถลูกค้ามาไว้ที่บริษัท เพียงแค่ลูกค้าเตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วมายื่นโดยไม่ต้องนำมอเตอร์ไซค์คันนั้นมาก็ได้ ก็ยังสามารถมาเข้ารับบริการได้ง่าย ๆ กลับบ้านพร้อมเงินก้อน แถมมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้งานได้เหมือนเดิม

 

อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขของ

สินเชื่อรับจำนำมอเตอร์ไซค์ เป็นรูปแบบบริการที่มีเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แตกต่างจากสินเชื่ออื่นๆ สักเท่าไหร่ แต่อาจมีข้อแตกต่างเพียงเล็กน้อย ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการของบริษัทที่ให้บริการ รวมถึงระยะเวลาของเงินกู้ และมูลค่าของรถจักรยานยนต์ ซึ่งหากยิ่งระยะเวลาเงินกู้นานเท่าใด คุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ยมากขึ้นตลอดอายุเงินกู้

 

สินเชื่อที่มีหลักประกันเทียบกับสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน

สินเชื่อรถจักรยานยนต์สามารถมีหลักประกันหรือไม่มีหลักประกันก็ได้ สินเชื่อที่มีหลักประกันคือสินเชื่อที่รถจักรยานยนต์ทำหน้าที่เป็นหลักประกันเงินกู้ หากคุณผิดนัดเงินกู้ ผู้ให้กู้สามารถยึดรถจักรยานยนต์คืนได้ ในทางกลับกันเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลักประกัน เนื่องจากไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ เงินกู้ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันจึงมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าเงินกู้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

 

คะแนนเครดิตบูโร

คะแนนเครดิตบูโร อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการพิจารณาสิทธิ์ในการขอสินเชื่อจำนำมอเตอร์ไซค์ รวมถึงอาจได้รับอัตราดอกเบี้ยลดลง ซึ่งหากคะแนนเครดิตบูโรไม่ดี มีหนี้สินเยอะ อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการอนุมัติสินเชื่อ ดังนั้นก่อนยื่นขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์ คุณควรตรวจสอบคะแนนเครดิตบูโรของคุณและแก้ไขปัญหาให้ดีเสียก่อน

 

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจพื้นฐานของวิธีการขออนุมัติเอกสาร และมีเวลาสำหรับการเปรียบเทียบข้อเสนอจากผู้ให้กู้รายต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับข้อตกลงที่ดีที่สุด และอีกหนึ่งข้อสำคัญ สินเชื่อรถจักรยานยนต์จะเป็นอีกหนึ่งภาระผูกพันทางการเงินที่จะต้องชำระเงินรายเดือนเป็นเวลาหลายปี ดังนั้นควรเลือกให้ดีก่อนตัดสินใจใช้บริการ

 


716 1401