19thApril

19thApril

19thApril

 

May 16,2023

ทลายรังยานรก-ปืนร่วม ๑๐ กระบอก ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.

เมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จวบุรีรีมย์, พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ก.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และหัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.บุรีรัมย์ แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” ซึ่งเป็นผลงานการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่าง ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์, ตชด.๒๑๕, ตชด.๒๑๖, เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.๒๒, ขกท.กกล.สุรนารี) เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.รมน., เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.กรม ทพ.๒๖ ตำรวจ สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย, สภ.หนองไทร อ.นางรอง, สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ และฝ่ายปกครองจังหวัดบุรีรัมย์ ในห้วงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงการเลือกตั้ง ส.ส. ห้วงระหว่างวันที่ ๘-๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖

ทั้งนี้ สามารถจับกุมทำลายเครือข่ายยาเสพติด จำนวน ๓ ราย จับกุมผู้ต้องหา ๗ คน ในพื้นที่ อ.ละหานทราย อ.นางรอง และ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้พร้อมของกลางยาบ้า ๙๗,๖๓๒ เม็ด, สารไอซ์ น้ำหนักชั่งรวมถึงประมาณ ๑.๘๒ กรัม, อาวุธปืนจำนวน ๗ กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ๓๓ นัด และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลยาเสพติด เป็นรถยนต์ ๓ คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ อีก ๒ คัน รวมมูลค่าประมาณ ๒,๑๕๐,๐๐๐ บาท

พล.ต.ต.รุทธพล กล่าวว่า มีการบูรณาการกำลังร่วมกันกับทุกหน่วยงานทั้ง ตำรวจ ตชด. ทหาร และฝ่ายปกครอง ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยยาเสพติดชุดดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตรวจยึดมาในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นยาเสพติดที่ขนลำเลียงมาจากทางประเทศเพื่อนบ้าน ที่เข้าผ่านมาทางจังหวัดทางภาคอีสาน และตีกลับมาจากพื้นที่จังหวัดชั้นใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกัน ดำเนินการกวาดล้างจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากมาตรการเข้มในการจับกุมแล้ว ยังได้มีการดำเนินการในเรื่องของการป้องกัน คือ โครงการชุมชนยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายของยาเสพติด จนนำมาซึ่งการสืบสวนหาข่าวและขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ต่างๆ

 “การบูรณาการกำลังจับกุม ทำลายเครือข่ายยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เด่นชัด ทำให้ ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้รับประกาศเกียรติคุณ ด้านการจับกุมขยายผลและทำลายเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด ในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มา ๓ เดือนซ้อน อีกทั้งในส่วนของ ภ.จว.บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดที่มีผลการจับกุมและยึดทรัพย์สินได้มากที่สุดใน ๘ จังหวัด ของพื้นที่ความรับผิดชอบตำรวจภูธรภาค ๓” พล.ต.ต.รุทธพล กล่าว

พล.ต.ต.รุทธพล กล่าวท้ายสุดว่า “ปัจจุบันการจับกุมในคดียาเสพติดหลายราย พบว่าผู้ค้ายาเสพติดส่วนใหญ่นั้นมีการครอบครองอาวุธปืน บางรายมีอาวุธปืนครอบครองถึง ๓-๔ กระบอก ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกนาย ได้เพิ่มความระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่ โดยยึดตามหลักมาตรฐานความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง ปฎิบัติการตามยุทธวิธี และสวมใส่เสื้อเกราะตลอดเวลาขณะปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งตรงนี้จะสามารถช่วยเรื่องความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง”

 


701 1346