22ndOctober

22ndOctober

22ndOctober

 

October 11,2024

รับ-ส่งหน้าที่ “แม่ทัพภาคที่ ๒” จาก “พลโทอดุลย์” สู่ “พลโทบุญสิน”

 

 

วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ ๒ พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ ๒ และพลโทบุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ ๒ (คนใหม่) ร่วมกระทำพิธีรับ–ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ ๒ โดยการลงนามเอกสารรับ–ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ ๒ ณ ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพภาคที่ ๒ ก่อนจะเดินทางมายังบริเวณพิธีรับ–ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ ๒ ณ ลานหน้าสโมสรร่วมเริงไชย 

พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ เป็นนายทหารหลักของกองทัพบก ที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ความสามารถ พร้อมทั้ง คุณลักษณะผู้นำ และลักษณะทหารที่ดี ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดำรงตำแหน่งสำคัญตลอดมา รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ทั้งส่วนราชการ และภาคเอกชน ส่งผลให้มีผลการปฏิบัติงานสำเร็จจำนวนมาก เป็นที่ประจักษ์ ใช้เวลาทุกวันในการปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถ มอบแนวทางการปฏิบัติงาน โดยนำประสบการณ์ และใช้ภาวะผู้นำ ในการแก้ไขปัญหา ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลในทุกระดับ เพื่อให้บรรลุภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา และเชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชน โดยมีผลงานที่สำคัญในระหว่างดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ ๒ อาทิ การสืบสานการจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยความร่วมมือกับจังหวัดนครราชสีมา และภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมอุดมการณ์ รักชาติ รักแผ่นดิน ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และผลักดันเป็นงานประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา, การถวายงาน ขับเคลื่อนขยายผล โครงการทหารพันธุ์ดี ตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่กองทัพภาคที่ ๒ ที่จังหวัดอุดรธานี นครราชสีมา และบุรีรัมย์ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เสด็จพระราชดำเนินมาทรงตรวจเยี่ยมโครงการในพื้นที่ค่ายทหารในกองทัพภาคที่ ๒ โดย ต่อเนื่อง, การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการ เครือข่ายภาคเอกชน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ อาทิ เหตุการณ์วาตภัยในพื้นที่  จังหวัดหนองบัวลำภู และเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่อีสานตอนบน ตามแนวลำแม่น้ำโขง ในพื้นที่ จ.เลย หนองคาย ส่งผลให้ช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที, การป้องกันชายแดนโดยการปฏิบัติ ในการรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน หรือพันธกิจ ๕ ประการ ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้ปรับปรุง จัดระเบียบพื้นที่ พัฒนาสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้เกิดความมั่นคง สงบเรียบร้อยตลอดแนวชายแดนในห้วงที่ผ่านมา

 

การปรับปรุงพัฒนาหน่วย ได้ริเริ่มปรับปรุงสนามกีฬาทหาร เนื้อที่กว่า ๔๑ ไร่ เป็นโครงการสวนกีฬากองทัพภาคที่ ๒ โดยความร่วมมือจากภาคเอกชน ราชการทุกภาคส่วน เพื่อเป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมในโอกาสต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา, เป็นศูนย์รวมจิตใจนำศรัทธาของทหารหาญและพี่น้องประชาชน สร้างเหรียญวัตถุมงคลหลวงปู่ศิลา สิริจันโท รุ่นแรกสายทหาร ชื่อรุ่น “พิทักษ์ไทย” เพื่อสืบทอด บำรุง พระพุทธศาสนา โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งจัดตั้งกองทุนมอบให้ชมรมทหารกองหนุนของทุกมณฑลทหารบก รวมทั้งจัดตั้งกองทุนพัฒนาการศึกษาของทหารกองประจำการกำลังพลของกองทัพภาคที่ ๒ สมทบทุนในการสร้างสวนกีฬากองทัพภาคที่ ๒ ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของโคราชสืบไป 

 

โดยตลอดเส้นทางทหารอาชีพกว่า ๓๔ ปี ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ยึดมั่นในความถูกต้องยอมเสียสละแม้กระทั่งชีวิต เพื่อรักษาไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับผู้ใต้บังคับบัญชา มีผลงานหลากหลาย และที่มีความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตรับราชการทหาร คือ การได้รับรางวัลศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารดีเด่น หรือรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาการทหาร ประจำปี ๒๕๖๕ 

สำหรับ พลโทบุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ ๒ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ ๒๖ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ ๓๗ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ ๗๗ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๓, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๒๒, เสนาธิการกองพลทหารราบที่ ๓, ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ ๓, ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๓, รองแม่ทัพภาคที่ ๒, แม่ทัพน้อยที่ ๒ ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ ๒ ลำดับที่ ๔๔ 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๕๐ ฉบับที่ ๒๗๖๙ วันที่ ๑๕ เดือนกันยายน - วันที่ ๑๔ เดือนตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๗


23 2,275