22ndOctober

22ndOctober

22ndOctober

 

October 21,2024

นทท.ขึ้นไปสูดกลิ่นอายธรรมชาติชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ตกบนจุดชมวิวลานหินผาแดง

 

นทท.เริ่มเดินทางขึ้นไปสูดกลิ่นอายธรรมชาติ ชมพระอาทิตย์ตก และทะเลหมอกปกคลุมผืนป่าดงใหญ่-เทือกเขาบรรทัดอันซับซ้อนสวยงาม บนลานหินจุดชมวิว ผาแดง เขตติดต่อ อ.ตาพระยา จ.สระแก้วกับ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ต่อเนื่อง  เปิดพื้นที่ให้ นทท.กางเต้นท์สัมผัสธรรมชาติได้

 

(20 ต.ค.67)  ประชาชนทั้งพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด  เริ่มพาครอบครัวทยอยเดินทางขึ้นไปสัมผัสลมหนาว สูดกลิ่นอายธรรมชาติ ดูดวงอาทิตย์ตก และชมทะเลหมอกปกคลุมผืนป่าธรรมชาติอันกว้างใหญ่สวยงามของเทือกเขาบรรทัดและป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ บนลานหินหน้าผาสูงจุดชมวิว “ผาแดง” บริเวณเขตติดต่อระหว่าง ต.ทับลาด อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กับบ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์  ในช่วงปลายฝนต้นหนาวกันอย่างต่อเนื่องแล้วเฉลี่ยวันละประมาณ 100 คน แต่คาดว่าหากอากาศหนาวเต็มตัวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมพระอาทิตย์ตก และทะเลหมอกที่จุดชมวิวผาแดงแห่งนี้เพิ่มขึ้น เพราะทางอุทยานแห่งชาติตาพระยาที่ดูแลเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์ สัมผัสธรรมชาติยามค่ำคืน และรอชมทะเลหมอกในยามเช้าได้  ทั้งสามารถนำเต็นท์มาเองโดยจะเสียค่าบริการเพียงคนละ 30 บาทต่อคืน แต่หากใครไม่มีเต็นท์ทางอุทยานฯ ก็มีเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวเช่าขนาดนอน 3 คน หลังละ 225 บาทต่อคืน โดยค่าเช่ารวมค่าบริการเข้าชมและค่ารถอยู่ในจำนวนนี้แล้ว

 

นายชาลี กล้าเหมาะ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลประจำจุดชมวิวผาแดง บอกว่า ช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมวิวธรรมชาติ  และชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าหากเข้าสู่หน้าหนาวเต็มตัวหรือช่วงปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ตกยามเย็นเพิ่มขึ้น  เพราะทางอุทยานฯ เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์ได้  ซึ่งนอกจากจุดชมวิวผาแดงแล้ว นักท่องเที่ยวที่เข้ามายังสามารถ ไปดูผาใบเฟิร์น, ผาพญาไร้ใบ, ผาเหินฟ้า, ผาสลักได, และผาสุดท้าย ซึ่งหน้าผาแต่ละจุดจะมีลักษณะเป็นลานหินขนาดใหญ่ทับซ้อนกันอย่างสวยงาม มีความสูงจากพื้นประมาณ 50 - 100 เมตร ด้านล่างก็จะเป็นผืนป่าอันกว้างใหญ่เขียวขจี โดยค่าบริการเข้าชมเพียงคนละ 20 บาทรถ จยย.คันละ 20 บาท  รถยนต์คันละ 30 บาท ผู้สูงอายุเข้าฟรี

 


11 88