29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 11,2019

เลือกตั้งท้องถิ่นโคราชอลเวง ผุด‘อนาคตใหม่’หลายกลุ่ม ‘วิรัช’จับมือ‘ภท.-ชพน.’ปิดแพ้

การเมืองท้องถิ่นโคราช ระอุ! ๓ พรรคร่วมรัฐบาล ‘พปชร.-ภท.-ชพน.’ จับมือลงเล่นการเมืองท้องถิ่น ยังไม่เผยชื่อผู้ชิงนายกอบจ. ‘วิรัช’ มั่นใจ เป็นผู้แทนฯ มา ๓๐ ปี รู้ใจคนโคราช จับมือร่วมพรรคไร้ปัญหา ‘หมอแหยง’ เชื่อใจ ‘เนวิน-อนุทิน’ ส่งชื่อชิงนายกอบจ.แน่ ด้านอนาคตใหม่ โผล่หลายกลุ่ม หวังจับคะแนนเสียงจากพรรค ยันต้องสมัครเป็นทีมและเป็นสมาชิกแล้วเท่านั้น

ตามที่ “โคราชคนอีสาน” นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหว การชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังจะครบวาระในวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ และมีเวลาหาเสียงก่อนวันเลือกตั้ง ๖๐ วัน ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง อบจ.ทั่วประเทศภายในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๒

สำหรับจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดของประเทศ มีประชากรมากเป็นอันดับที่ ๒ มี ๓๒ อำเภอ โดยมีจำนวนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ๔๘ เขต (๔๘ คน) มีงบประมาณในการบริหารจัดการกว่า ๔ พันล้านต่อปี มากที่สุดในประเทศ ทำให้หลายพรรคการเมืองเริ่มขยับหาช่องทางในการหาเสียงและเปิดตัว   ผู้จะลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.นครราชสีมา

โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง หรือ กลุ่มนิวโหวต ดูจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๒ คะแนนเสียง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในจังหวัดนครราชสีมา พรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนเสียงรวม ๑๖๙,๕๒๐ คะแนน อยู่อันดับที่ ๔ โดยมี พลังประชารัฐ เป็นอันดับที่ ๑ มี ๓๘๘,๒๕๒ คะแนน, ภูมิใจไทย อันดับที่ ๒ มี ๓๔๒,๖๑๐ คะแนน และ เพื่อไทย อันดับที่๓ มี ๓๒๑,๑๗๒ คะแนน

ซึ่งจากการลงพื้นที่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๖๒ ที่จังหวัดขอนแก่น ตอกย้ำว่า พรรคอนาคตใหม่พร้อมแล้วที่จะลงเล่นการเมืองท้องถิ่น โดยเล็ง ๒๐ จังหวัดทั่วประเทศที่จะส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

อนค.ใหม่สุ่มวางตัวก่อนแตกหน่อ

วันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๒ ที่ร้าน ID workspace อยู่ตรงข้ามโรงเรียนอัสสัมชัญ นครราชสีมา นายอุบล เอื้อศรี อดีต ส.ว.นครราชสีมา และอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนครราชสีมา เชิญอดีตผู้บริหาร เทศบาลนครนครราชสีมา ข้าราชการบำนาญ นักธุรกิจ นักวิชาการอิสระ และอดีตผู้สมัครการเมืองระดับชาติ และท้องถิ่น ที่มีความสนใจสนามการเมืองเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งจะมีการจัดการเลือกตั้งแทนตำแหน่งเดิมที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนสิงหาคม ๒๕๖๒ ร่วมแสดงความคิดเห็นแนวทางการพัฒนาและนำเสนอปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไข พร้อมจัดตั้งกลุ่มมหานครสุรนารี เพื่อร่วมพัฒนาเมืองโคราช และรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมกลุ่มโดยไม่กำหนดว่าจะต้องสังกัดพรรคการเมืองใด

‘ดร.สาธิต’ ฉายเดี่ยวไม่สนกลุ่มใด

จากนั้นวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เริ่มมีกระแสข่าวในโลกโซเชียลว่า พรรคอนาคตใหม่จะร่วมกับพรรคเพื่อไทยลงชิงนายกอบจ.นครราชสีมา ซึ่งดร.สาธิต ปิติวรา ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ออกมาชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง พรรคอนาคตใหม่ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์และไม่มีการฮั้วระหว่างพรรคการเมืองอื่น ทุกสิ่งทุกอย่างพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาจะเป็นคนกำหนดอนาคตในการเลือกตั้งอบจ.นครราชสีมา พรรคอนาคตใหม่ขอทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ งดการผูกขาดจากนายทุนเพราะทุกบาททุกสตางค์ คือเงินภาษีพี่น้องที่จะนำมาพัฒนาจังหวัดโปร่งใสตรวจสอบได้ นี่คือการดำเนินงานของพรรคอนาคตใหม่ พร้อมโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “#เราต้องเปลี่ยนแปลง..ผมพร้อมลงสมัครนายกอบจ.นครราชสีมา”

ดร.สาธิต ปิติวรา เป็นชาวอำเภอปากช่อง และประกาศตัวชัดเจนจะลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.นครราชสีมา ในนามพรรคอนาคตใหม่ โดยไม่ขอเข้าร่วมกลุ่มใด พร้อมยืนยันว่า อนาคตใหม่ไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยจับมือลงเล่นการเมืองท้องถิ่นในนามกลุ่มเดียวกัน พร้อมเดินหน้าลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเก็บทำนโยบายเสนอต่อพรรคอนาคตใหม่โดยตรง แต่สุดท้ายอยู่ที่พรรคจะเป็นคนตัดสิน

‘มหานครสุรนารี’ 

วันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒ นายอุบล เอื้อศรี ประธานที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนครราชสีมา และกลุ่มมหานครสุรนารี เปิดโอกาสให้นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่น ทุกสังกัดพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็น นายอัครชา พรหมสูตร กรรมการบริหาร พรรคประชาชาติ จังหวัดนครราชสีมา นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยจังหวัดนครราชสีมา ประชุมหารือ เพื่อกำหนดบทบาทและขอมติการขับเคลื่อนการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดโอกาสให้เข้ายื่นเอกสารแนะนำเสนอวิสัยทัศน์และปัญหาท้องถิ่นที่ไม่ได้รับการแก้ไข รวมทั้งให้เสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา เทศบาลฯ และองค์การบริหารส่วนตำบล ที่รู้รักบ้านเมืองมีความต้องการพัฒนาโคราชให้เป็นมหานครสุรนารี ที่สำคัญต้องยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อ ตอบโจทย์ “โคราชต้องเปลี่ยนแปลง”

นายอุบล เอื้อศรี เปิดเผยว่า พรรคอนาคตใหม่จะส่งผู้สมัครลงสนามการเมืองท้องถิ่น แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นจังหวัดใดบ้างใน ๒๐ จังหวัดทั่วประเทศที่พรรคได้วางไว้ ซึ่งเมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๒ เจ้าหน้าที่ของพรรคส่วนกลางลง พื้นที่มาให้ข้อมูลกับสาขาพรรคที่โคราชว่า ทางพรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งนายก อบจ. ๓ จังหวัดในภาคอีสาน แต่ยังไม่ระบุพื้นที่ ที่ชัดเจน เพียงแต่ให้ทางสาขาพรรคได้เตรียมตัว ซึ่งผมได้มีการประชุมหารือกับกลุ่มบุคคลที่สนใจ และจัดตั้งกลุ่มมหานครสุรนารีขึ้นมา เพื่อร่วมพัฒนาเมืองโคราช และรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมกลุ่มโดยไม่กำหนดว่าจะต้องสังกัดพรรคการเมืองใด สามารถยื่นเอกสารส่วนตัวพร้อมนโยบายไปที่พรรคได้เลย เพราะพรรคอนาคตใหม่เปิดคัดเลือกแบบอิสระ ซึ่งสุดท้ายแล้วคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นคนคัดเลือกบุคคลเอง

อนค.‘นครชัยบุรินทร์’

จากนั้นวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนครราชสีมา มีการประกาศตั้ง “กลุ่มอนาคตใหม่นครชัยบุรินทร์” โดยมีนายทวี อภิชาตเสนีย์ อดีตที่ปรึกษาและคณะทำงานนายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกลุ่ม พร้อมนายมงคล ประดิษฐ์ค่าย ข้าราชการบำนาญเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นเลขานุการ และนายภูวิท พิมพ์ทญากร ทำหน้าที่ปฏิคมและประสานงานกลุ่ม ๔ จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์ และสุรินทร์ นอกจากนี้คณะทำงานประกอบด้วยอดีตนักการเมือง ข้าราชการบำนาญ นักวิชาการและผู้นำชาวบ้านได้นัดประชุมหารือ เพื่อกำหนดบทบาท ทิศทางการทำงานและตรวจสอบคุณสมบัติโดยเน้นต้องมีคุณสมบัติการทำงานด้านสังคมและลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านอย่างสม่ำเสมอรวมทั้งต้องยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อขอมติเสนอ รายชื่อเป็นผู้สมัคร อปท.ในพื้นที่ภาค  ตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ๑      

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นกลุ่มอนาคตใหม่นครชัยบุรินทร์ มีการวางตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา คือ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.นครราชสีมา หลายสมัย และนายอนันท์ อาบสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครฯ และอดีตผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา
อนค.แจ้งห้ามนำชื่อไปใช้หาเสียง

วันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดนครราชสีมา นายอุบล เอื้อศรี ประธานที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศุภกิจ ศิริรัตนพล หัวหน้าคณะทำงาน และนายประธาน คงเรืองราช ผู้ประสานงานและเลขานุการคณะทำงาน ร่วมชี้แจงการดำเนินกิจกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่น  
นายประธาน คงเรืองราช ผู้ประสานงานและเลขานุการคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กรณีมีกลุ่มบุคคลเปิดตัวกับสื่อมวลชนจะลงสมัครในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และใช้ชื่อกลุ่มอนาคตใหม่ได้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งไม่เป็น ผลดีต่อ อนาคตใหม่โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับ ก่อนหน้านี้ อนาคตใหม่ส่วนกลาง แถลงข่าวต่อสาธารณชนสนใจจะขับเคลื่อนภารกิจการเลือกตั้งท้องถิ่น และให้การสนับสนุนกลุ่มบุคคลที่มีความพร้อมและสนใจลงสมัครการเมืองท้องถิ่นทุกระดับ ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ซึ่งมีนโยบายเน้นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่จะไปสู่การเปลี่ยนแปลง ทีมที่จะส่งลงสมัครต้องมีโอกาสได้รับชัยชนะ การหาเสียงเป็นไปตามแนวทางของ อนาคตใหม่และสร้างนวัตกรรมหาเสียง หาคะแนนเลือกตั้งไม่ละเมิดกฎหมาย ไม่ผิดจริยธรรม เสนอนโยบายการบริหารที่เป็นรูปธรรมนำไปปฏิบัติได้จริง หากทีมที่อนาคตใหม่สนับสนุนได้รับชัยชนะ ต้องมีพันธกิจบริหารงานท้องถิ่นปลอดการทุจริต เปิดเผยข้อมูลข่าวสารของภาครัฐ โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ แก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้จริง

“ที่ผ่านมา ๒ สัปดาห์ มีหลายกลุ่มการเมืองท้องถิ่นพยายามโยนหินถามทางช่วงชิงพื้นที่กัน อ้างอนาคตใหม่ให้การสนับสนุน อนุญาตให้ใช้ชื่อดำเนินการหาเสียง ทั้งๆ ที่อนาคตใหม่ส่วนกลาง ยังไม่มีนโยบายชัดเจนจะสนับสนุนใครและขับเคลื่อนการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดไหนบ้าง แต่อนาคตใหม่พร้อมให้ความร่วมมือกับพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองท้องถิ่นที่ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งมีอุดมการณ์ จุดยืนไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการอย่างเด็ดขาด ขอชี้แจงอนาคตใหม่โคราช ไม่มีอำนาจ บทบาทและอนุญาตให้ใช้ชื่อ   อนาคตใหม่ ดังนั้นการใช้ชื่อ สัญลักษณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอนาคตใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพรรคถือเป็นการละเมิด ทุกกรณี” นายประธาน กล่าว        

ย้ำต้องสมัครเป็นสมาชิก อนค.เท่านั้น

นายอุบล เอื้อศรี ประธานที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า อนาคตใหม่เปิดกว้างให้โอกาสผู้ที่จะเข้าไปทำหน้าที่บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หรือเป็นตัวแทนประชาชน ต้องปราศจากการซื้อเสียง เนื่องจากเป็นปฐมเหตุให้เกิดการทุจริตและความเสื่อมถอยของการเมืองไทย อนาคตใหม่จึงมีความชัดเจน ไม่มีหัวคะแนน เพื่อจัดตั้งการซื้อเสียง เราเสนอนโยบาย ความจริงและความซื่อสัตย์ไปแลกกับเสียงของประชาชน หากใครสนใจการเมืองรูปแบบใหม่อนาคตใหม่โมเดล ต้องการลงสมัครกลุ่มการเมืองในสังกัดอนาคตใหม่ให้มาสมัครเป็นสมาชิกอนาคตใหม่และศึกษานโยบาย อุดมการณ์ วิสัยทัศน์แนวคิดให้เข้าใจและลึกซึ้งก่อน หากไปกันได้และสนใจจริงๆ ให้คัดสรรบุคคลที่เหมาะสมคุณสมบัติเป็นที่ยอมรับของสังคม ให้รวบรวมกันเป็นทีม จากนั้นให้ส่งข้อมูลไปที่ อนาคตใหม่ส่วนกลางโดยตรง ต้องผ่านการพิจารณาตามขั้นตอน เช่น สืบเสาะประวัติ พฤติกรรมโดยรวมและให้ อนาคตใหม่โคราช ช่วยหาข้อมูลทางลับเพิ่มเติมด้วย หากได้รับการอนุญาตจึงสามารถใช้ชื่ออนาคตใหม่เพื่อหาเสียงได้

เปิดสมัครออนไลน์ ๑๕ ก.ค.นี้

ด้านนายศุภกิจ ศิริรัตนพล หัวหน้าคณะทำงานฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า อนาคตใหม่มีนโยบายเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งต้องสมัครเป็นสมาชิก อนาคตใหม่ก่อน เราจะไม่ส่งเฉพาะตัวผู้สมัครที่เป็นนายกอบจ.หรือสมาชิกสภาฯ บางคนเท่านั้น การใช้ชื่อ อนาคตใหม่ในสนามการเมืองท้องถิ่น ต้องรวบรวมกันเป็นทีมจึงจะได้รับการพิจารณา ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ ที่คาดว่าจะเปิดระบบในวันที่ ๑๕ กรกฎาคมนี้

พปชร-ภท.-ชพน.จับมือลงท้องถิ่

เมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๒ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ เตรียมเจาะพื้นที่โคราชในการเลือกตั้งท้องถิ่น ถือว่าเป็นเวทีประชาธิปไตย์ที่ทุกพรรคสามารถมาลงสมัครเพื่อให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน จะได้เป็นการพัฒนาเมืองโคราช ส่วนจะจับมือกับกลุ่มใดหรือพรรคการเมืองใดก็ถือว่าเป็นสีสันของการเมือง ซึ่งประชาชนคนโคราชรู้ดีว่าจะเลือกคนไหนบ้านเขาถึงจะได้รับการพัฒนา ผมเป็นผู้แทนราษฎรมา ๓๐ ปี เราทำอะไรให้ประชาชนบ้าง วางรูปแบบ อะไรไว้บ้าง ใครผ่านมาโคราชขณะนี้จะเห็นมอเตอร์เวย์ รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูงมาแล้ว พร้อมกับโครงการอื่นๆ เช่น การสูบน้ำจากเขื่อนป่าสักมาเติมที่ลำตะคอง มีประปาขนาดใหญ่ มีแหล่งน้ำดิบขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะต้องมาต่อยอดจากส่วนนี้ ซึ่งประชาชนจะรู้ว่าควรจะเลือกใครเพื่อมาต่อยอดโครงการเหล่านี้ และโคราชวันนี้กำลังพัฒนาไปเป็นศูนย์กลางคมนาคมเป็นประตูสู่อีสาน
นายวิรัช รัตนเศรษฐ เปิดเผยอีกว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ที่มี ส.ส.แบ่งเขตมากที่สุดในโคราช ๖ คน มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคภูมิใจไทย ที่มี ส.ส.แบ่งเขตในโคราช  ๓ คน และเมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่งานศพ คุณแม่สุภา ตันเจริญ มารดาของ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ ๑ ได้พบกับนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ซึ่งถามว่า ไม่ชวนพรรคชาติพัฒนาไปเข้าร่วมด้วยหรือ? ซึ่งผมยินดีที่เราจะมาช่วยกันพัฒนาเมืองโคราช ถ้าผู้สมัครของพรรคใดคุณสมบัติดีเราก็พร้อมที่จะช่วยกันสนับสนุน เราจะไม่มาแยกพรรคแยกพวก เพราะการเมืองระดับชาติหลายพรรคยังมาร่วมรัฐบาลกันได้ การเมืองท้องถิ่นก็ไม่แปลกที่เราจะมาร่วมมือกัน ส่วนจะเลือกคนของใครเป็นผู้ลงชิงตำแหน่งนายกอบจ. หรือนายกเทศมนตรีฯ ตรงนี้ต้องมาคุยกัน ยังมีเวลาอีกหลายเดือน หรืออาจจะเป็นคนกลางที่ไม่อยู่ใน ๓ พรรคนี้ก็ได้ ขอแค่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม ถึงแม้จะมองว่าการเลือกตั้งนายกอบจ.จะนำไปสู่คะแนนนิยมในระดับชาติ แต่ที่ผ่านมาลูกชายนายกอบจ.โคราชคนปัจจุบันยังสอบตกในการเมืองระดับชาติเลย 

นอกจากนี้ “โคราชคนอีสาน” ยังถามนายวิรัช รัตนเศรษฐ ยังกล่าวถึงกรณีการรวมพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติพัฒนา เพื่อหาบุคคลที่เหมาะสมลงชิงตำแหน่งนายกอบจ. ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีข่าวจะส่ง นพ.สำเริง (หมอแหยง) แหยงกระโทก ลงสมัครชิงนายกอบจ. โดยนายวิรัชกล่าวว่า ขณะนี้เป็นแค่เพียงการคุยเบื้องต้นระหว่างพรรคเท่านั้น ส่วนจะเสนอชื่อใครนั้นคงต้องดูมาเรื่องคุณสมบัติและความเหมาะสม อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้ แต่การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้ฝ่ายของตนต้องชนะแน่ๆ ๑๐๐%

‘หมอแหยง’ มั่นใจมีชื่อชิงนายกอบจ.

นพ.สำเริง (หมอแหยง) แหยงกระโทก อดีตนายกอบจ.นครราชสีมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และทีมยุทธศาสตร์ด้านสาธารณสุขของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะลงสมัครนายกอบจ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐและพรรคชาติพัฒนา ลงเล่นการเมืองท้องถิ่น แต่ยังไม่มีรายชื่อผู้สมัครนายกอบจ.อย่างเป็นทางการว่า ผมยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน คุณวิรัชอาจจะพูดเอง เพราะขณะนี้ที่พรรคภูมิใจไทยยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม แต่เดิมที่มีการพูดคุยผมจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ในนามพรรคภูมิใจไทย ส่วนกระแสที่ออกมาว่าจะมีการรวมพรรคการเมืองเพื่อลงสนามการเมืองท้องถิ่น ซึ่งภาพที่เห็นออกมาเป็นการจับมือกันระหว่าง คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคุณอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นภาพสมัยการจัดตั้งรัฐบาล และที่พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้มีการชี้แจงอะไร ผมก็ยังเข้าไปช่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขเรื่องของกัญชา และอสม. 

ต่อข้อซักถามว่า ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในอนาคตจะดำเนินการอย่างไร “ผมไม่คาดคิด และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการแบบนั้น เพราะผมเชื่อมั่นในตัวนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ” 

 

 

หนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๕๘๓ วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ - วันจันทร์ที่ ๑๕ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


798 1427