29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 07,2019

‘ฮาร์เบอร์แลนด์’ทุ่ม ๑๕๐ ล้าน เปิดสวนสนุกใหญ่สุดในอีสาน คนโคราชแห่เล่น ๔ พันคน/วัน

ลงทุนกว่า ๑๕๐ ล้าน เปิดสาขาที่ ๒ ในอีสานบนเทอร์มินอล ๒๑ โคราช มาตรฐานเครื่องเล่นทัดเทียมระดับโลก หวังช่วยเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพเด็กอีสาน ผลตอบรับดีเกินคาด เฉลี่ยกว่า ๔,๐๐๐ คนต่อวัน 

ตามที่ สวนสนุกในร่มแบรนด์ Harbor Land เปิดให้บริการเมื่อวันที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๒ ณ บริเวณชั้น ๕ ศูนย์การค้าเทอร์ มินอล ๒๑ โคราช โดยมีพิธีเปิดเป็นทางการในวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ มีนายปราการ นกหงส์ กรรมการผู้จัดการ ฮาร์เบอร์แลนด์กรุ๊ป นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด นายปัญจภัทร อังคสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ความสุข บริษัท ฮาร์เบอร์ แลนด์ จำกัด และนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ร่วมในพิธีเปิด

เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นายปัญจภัทร อังคสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ความสุข บริษัท ฮาร์เบอร์ แลนด์ จำกัด เปิดเผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า สาเหตุที่เลือกมาเปิดฮาร์เบอร์แลนด์ที่จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากว่า เป็นเมืองที่มองไว้อยู่แล้ว เพราะเป็นเมืองที่มีศักยภาพ และมีการเจริญเติบโตของเมืองในอัตราที่ค่อนข้างดี ซึ่งในภาคอีสานจะมีอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีด้วย

“สำหรับโซนทางภาคอีสาน คิดว่า โคราชเป็นเสมือนประตูสู่อีสาน มีโรงเรียนมากมาย และมีประชากรที่หนาแน่น นอกจากนี้ยังมีพาร์ทเนอร์สนับสนุนที่ดีอย่างเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ซึ่งร่วมให้ข้อมูล และความช่วยเหลือในการมาเปิดฮาร์เบอร์แลนด์ที่นี่ เราจึงมั่นใจมาเปิดสาขาที่โคราชเพิ่มเติม เป็นสาขาที่ ๒ ของภาคอีสานซึ่งเป็นสาขาที่ใหญ่กว่าที่จังหวัดอุดรธานี และเป็นสาขาที่ ๙ ในประเทศ สำหรับฮาร์เบอร์แลนด์ที่โคราช ถือเป็นอีกหนึ่งสาขาที่มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับสาขาที่เอกมัย” นายปัญจภัทร กล่าว

นายปัญจภัทร กล่าวอีกว่า สำหรับงบประมาณลงทุนอยู่ที่ประมาณ ๑๕๐-๑๖๐ ล้านบาท ทั้งนี้ในส่วนของการขยายสาขาเพิ่มเติมในโซนภาคอีสานยังไม่มีการวางแผนไว้ในเร็ววันนี้ เนื่องจากแค่ที่โคราชถือว่าเป็นสาขาที่ใหญ่ และต้องใช้ทรัพยากรค่อนข้างมาก โดยผลตอบรับของชาวโคราชค่อนข้างมีผลตอบรับที่ดี โดยมีผู้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยประมาณ ๓,๕๐๐-๔,๐๐๐ คนต่อวัน ซึ่งเพิ่งมีการเปิดได้ประมาณ ๓ สัปดาห์
“จากการเปิดให้บริการพบว่า มีผู้ใช้บริการที่ซื้อเป็นเมสมาชิก คือ มีความต้องการที่จะกลับมาใช้บริการค่อนข้างเยอะ ซึ่งผมคิดว่าโคราช และที่กรุงเทพฯ จะมีลักษณะคล้ายๆ กัน ผู้ปกครองจะเต็มที่เพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพของเด็ก จึงยังเป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับชาวโคราช อีกทั้งผมค่อนข้างเซอร์ไพรส์ สำหรับพนักงานที่เป็นคนโคราชแท้ๆ เป็นพนักงานที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับพนักงานสาขาที่กรุงเทพฯ” นายปัญจภัทร กล่าว

นายปัญจภัทร กล่าวอีกว่า มาตรฐานการเล่นไม่ว่าจะที่ไหน เราใช้พื้นฐานเดียวกันคือ เป็นเครื่องเล่นที่เด็กต้องออกกำลัง จะมีความแตกต่างในเรื่องของธีมเท่านั้น และเครื่องเล่นบางตัว โดยพื้นฐานของเราจะเป็นสไลด์ หรือเด็กต้องปีนเพื่อออกกำลัง สำหรับโคราชจะมีเครื่องเล่นที่นำเสนอใหม่คือ จะเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเล็กน้อย  อย่างที่กล่าวไว้ คือ เราเน้นให้เด็กได้ออกกำลัง ได้วิ่ง และมีความสุข

“ปัจจุบันนี้ เด็กต่างจังหวัดไม่แตกต่างจากเด็กในกรุงเทพฯ ผู้ปกครองเป็นคนทันสมัย เมื่อรู้ว่าสิ่งใดที่ดีต่อพัฒนาการของลูก ก็จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ที่ฮาร์เบอร์แลนด์ก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่ออยากจะให้คนที่อยู่โคราช และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสให้ลูกๆ ได้เล่นอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้เรายังเน้นเรื่องของความสะอาด จึงอยากให้ครอบครัวเด็กๆ ในภาคอีสานได้เล่นเครื่องเล่นที่ทัดเทียมกับต่างประเทศ ไม่ใช่เฉพาะทัดเทียมที่กรุงเทพฯ เท่านั้น” นายปัญจภัทร กล่าวทิ้งท้าย 

อนึ่ง ฮาร์เบอร์แลนด์ เป็นธุรกิจในเครือ “แหลมทองกรุ๊ป” หรือ LT Group ซึ่งเป็นกลุ่มทุนใหญ่ค้าปลีกแห่งภาคตะวันออก ซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า ๔๐ ปีทั้งในชลบุรีและระยอง โดยปัจจุบัน LT Group มี ๕ ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ๑) ศูนย์การค้า ๗ แห่ง ภายใต้ ๓ แบรนด์ คือ ตึกคอม, ฮาร์เบอร์ และแหลมทอง บางแสน ๒) ที่พักอาศัยให้เช่า ลักษณะเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโรงแรม ๒ แห่ง คือ บัลโคนี่ คอร์ทยาร์ดฯ และบัลโคนี่ ซีไซด์ ศรีราชา โฮเทล แอนด์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ๓) สำนักงานให้เช่า ๔) ป้ายบิลบอร์ดให้เช่าทั้งภาคตะวันออก และภาคอีสาน ๔๐๐ ป้าย และ ๕) สวนสนุกในร่ม ภายใต้ชื่อ “บริษัท ฮาร์เบอร์ แลนด์ จำกัด” โดยมีแนวคิดเป็นทั้งศูนย์การค้าและสวนสนุกในที่เดียวกัน ทุกคนในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้

ทั้งนี้ แหลมทองกรุ๊ปเริ่มลงทุนธุรกิจสวนสนุกในร่มแห่งแรกที่พัทยาเมื่อปี ๒๕๕๙ ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า “Harbor Pattaya” บนพื้นที่กว่า ๓,๐๐๐ ตารางเมตร และที่ “ตึกคอม”จังหวัดอุดรธานี บนพื้นที่ ๑,๕๐๐ ตร.ม. และในปี ๒๕๖๑ รุกเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ลงทุนกว่า ๑๑๐ ล้านบาท ใน แฟชั่นไอส์แลนด์” และ “เกตเวย์ บางซื่อ” บนพื้นที่ประมาณ ๓,๐๐๐-๔,๐๐๐ ตร.ม./แห่ง โดยบริษัทมีรายได้จากธุรกิจสวนสนุกในร่มรวม ๑๘๐ ล้านบาท/ปี 

ปัจจุบัน “ฮาร์เบอร์ แลนด์” เปิดให้บริการ ๙ สาขา ได้แก่ พัทยา, ตึกคอม ศรีราชา, ตึกคอม ชลบุรี, ตึกคอม อุดรธานี, แฟชั่นไอส์แลนด์, เกตเวย์ บางซื่อ, เกตเวย์ เอกมัย, เมกาบางนา และเทอร์มินอล ๒๑ โคราช

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๑ วันพุธที่ ๖ - วันอังคารที่ ๑๒ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


820 1466